Tin mới

Mỹ: Xả súng ở điểm giúp người khuyết tật, 14 người chết

Thứ năm, 03/12/2015, 08:10 (GMT+7)

Nhiều tay súng được trang bị các loại vũ khí hạng nặng đã xả đạn vào một điểm hỗ trợ người khuyết tật ở bang California, Mỹ khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 14 người khác bị thương.

Nhiều tay súng được trang bị các loại vũ khí hạng nặng đã xả đạn vào một điểm hỗ trợ người khuyết tật ở bang California, Mỹ khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 14 người khác bị thương.

[mecloud]EtzrWH7kha[/mecloud]

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng, 14 người thiệt mạng

Theo thông tin trên Vnexpress, Vietnamnet, Zing.vn dẫn nguồn từ báo quốc tế cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc 11h20 ngày 2/12 (giờ địa phương), tại Trung tâm Vùng nội địa, một cơ quan hỗ trợ người khuyết tật ở Riverside và Bernardino, bang California. Vụ việc khiến it nhất 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Cụ thể, BBC dẫn lời một nữ phát ngôn viên của Sở Cảnh sát San Bernardino, lực lượng an ninh đang bao vây tòa nhà này. Nữ phát ngôn viên cho biết, dường như có tới 3 tay súng tham gia vụ việc này. Chúng đều được trang bị các loại vũ khí hạng nặng và mặc áo chống đạn. 

AP dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy ba nghi phạm mang súng trường lên một xe SUV màu đen và rời khỏi bãi đậu xe. Lực lượng an ninh ngay lập tức đuổi theo chiếc xe. Tiếng súng vang lên trong quá trình truy đuổi.

Tờ New York Time dẫn lời Vicki Cervantes, phát ngôn viên cảnh sát cho hay: "Có đấu súng trong cuộc truy đuổi của cảnh sát. Một nghi phạm bị tiêu diệt”.

Tin tức mới nhất trên tờ Los Angeles Times cho biết, cảnh sát hiện đang tìm kiếm một chiếc xe SUV đã rời khỏi hiện trường vụ tấn công. Nguồn tin cho biết, sau vụ tấn công, các tay súng đã biến mất khỏi tòa nhà.

Ngay khi nhận thông tin về vụ việc, Tổng thống Barack Obama nói với CBS News rằng, nước Mỹ đang đối mặt với nạn bạo lực súng đạn. Ông kêu gọi quốc hội nước này thay đổi luật sử dụng súng và mạnh tay trong việc kiểm tra nguồn gốc súng đạn. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news