Tin mới

Mỹ xác định sức mạnh không ngờ của bom nhiệt hạch Triều Tiên vừa thử

Thứ tư, 06/09/2017, 16:03 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất được tình báo Mỹ công bố, sức công phá của quả bom hạt nhân Triều Tiên thử hôm 3/9 lên đến 140 kiloton.

Theo thông tin mới nhất được tình báo Mỹ công bố, sức công phá của quả bom hạt nhân Triều Tiên thử hôm 3/9 lên đến 140 kiloton.

Tờ Diplomat mới đây đưa tin, tình báo Mỹ mới đây đã đưa ra đánh giá mới nhất về sức công phá mà quả bom nhiệt hạch Triều Tiên thử hôm 3/9. Trước đó, chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản nhận định, sức công phá của vụ thử này là khoảng 50-70 kiloton.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tươi cười bên cạnh một thiết bị được cho là bom nhiệt hạch. Ảnh: KCNA

Theo nguồn tin chính phủ Mỹ, vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng có liên quan đến một "thiết bị hạt nhân tiên tiến". Đây có thể là một quả bom phân hạch sử dụng chất đồng vị hydro để nâng sức công phá hoặc một quả bom nhiệt hạch hai tầng như tuyên bố của chính quyền Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, hiện chưa thể khẳng định thiết bị này có phải thiết bị trong các bức ảnh mà Triều Tiên công bố trước khi cuộc thử nghiệm diễn ra hay không.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm qua 5/9 cũng nhận định, nếu dựa trên cường độ cơn địa chấn sau vụ nổ sức hủy diệt của quả bom Triều Tiên vừa thử có thể mạnh hơn nhiều so với đánh giá ban đầu của chính phủ nước này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news