Tin mới

Myanmar: Vỡ đập, 100 ngôi làng ngập trong nước lũ

Thứ năm, 30/08/2018, 09:05 (GMT+7)

Nước từ một con đập bị vỡ đã tràn vào các khu vực ở miền Trung Myanmar vào hôm 29/8, chặn một phần đường cao tốc nối liền các thành phố Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw.

Nước từ một con đập bị vỡ đã tràn vào các khu vực ở miền Trung Myanmar vào hôm 29/8, chặn một phần đường cao tốc nối liền các thành phố Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw.

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay nước từ một con đập bị vỡ đã tràn vào các khu vực ở miền Trung Myanmar vào hôm 29/8, chặn một phần đường cao tốc nối liền các thành phố Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw.

Theo đó, sở cứu hỏa Myanmar đã gửi lực lượng hỗ trợ đến đập thủy lợi Swar Chaung sau khi nó bị vỡ vào lúc 5 giờ 30 phút (giờ địa phương), khiến nước tràn vào thị trấn Swar và khoảng 100 ngôi làng lân cận.

Nước từ một con đập bị vỡ tràn vào các khu vực ở miền Trung Myanmar hôm 29/8, chặn một phần đường cao tốc nối liền các thành phố Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw. Ảnh: Reuters

"Đập tràn của đập Swar Chaung đã bị vỡ, gây ngập lụt cho các ngôi làng gần đường cao tốc cũng như làm ảnh hưởng đến một số khu vực ở thị trấn Swar" – Sở Cứu hỏa Myanmar thông báo trên Facebook.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương  vong, tổng cộng có 12.000 hộ gia đình sống tại 100 ngôi làng đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Lực lượng cứu hỏa đã tiến hành đóng cửa cây cầu trên đường cao tốc Yangon-Mandalay ở khu vực Swar. Hình ảnh đăng tải trên Facebook cho thấy nước cách mặt dưới của cây cầu chỉ một vài mét.

Tờ báo địa phương Kumudra công bố một đoạn video, trong đó Tư lệnh quân đội Min Aung Hlaing được nhìn thấy đến thăm các khu vực bị ngập lụt.

Tình trạng mưa lớn đã gây nên lũ lụt trên diện rộng, khiến hơn 100.000 người phải sơ tán và ít nhất 11 người thiệt mạng ở Myanmar vào tháng 7 năm nay.

Chính phủ Myanmar hiện đang cân nhắc việc xây dựng các con đập thủy điện nhằm giải quyết tình trạng thiếu điện lâu năm nhưng các dự án này đã gây tranh cãi do có thể tác động đến môi trường.

Đông Nam Á thường bị ảnh hưởng mưa lớn kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11 hàng năm. 

Quốc gia láng giềng của Mayanmar - Lào -  vừa bị tàn phá nặng nề hồi tháng trước do mưa lớn làm vỡ một con đập lớn, giết chết ít nhất 35 người và khiến nhiều người mất tích, theo số liệu chính thức từ chính phủ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỡ đập thiên tai