Tin mới

Nam Định: 6 ca F1 của nhân viên xe buýt Hà Nội nhiễm Covid-19 đến bệnh viện, đi nhiều nơi, làm công ty may

Thứ năm, 06/08/2020, 10:57 (GMT+7)

6 trường hợp là F1 của nhân viên xe buýt ở Hà Nội nhiễm Covid-19 đã đi nhiều nơi, đến bệnh viện, buôn bán ngoài chợ và có người làm công ty may.

Bản tin 6h sáng ngày 6/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca mắc mới đều liên quan đến Đà Nẵng, trong đó tại Quảng Nam 3 ca, Hà Nội 1 ca.
Ca nhiễm ở Hà Nội (BN714) Bệnh nhân nam, 42 tuổi, có địa chỉ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là nhân viên điều hành xe buýt Bệnh nhân có tiền sử đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng từ 14-17/7.

Ngày 19/7, bệnh nhân khởi phát với sốt nhẹ, viêm họng.

Ngày 4/8, bệnh nhân nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. 2.

Qua điều tra dịch tễ, ngày 19/7, nam bệnh nhân này có về quê nhà mẹ đẻ tại thông Cầu xã Yên Phúc, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và quay về Hà Nội vào chiều cùng ngày.

Thông báo về các trường hợp tiếp xúc ở Nam Định với ca nhiễm mới ở Hà Nội. Ảnh FB Cộng đồng Nam Định

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã phát đi thông báo xác định được 6 trường hợp F1 (tiếp xúc gần) với ca nhiễm mới ở Hà Nội. Trong đó gồm mẹ đẻ, cậu ruột, chị gái, anh rể và hai cháu.

Theo báo cáo mới nhất của tỉnh Nam Định, trong 6 trường hợp tiếp xúc gần này với bệnh nhân 714 thì có người anh rể đã đi Thái Nguyên làm việc, người chị gái từng đến bệnh biện 108 TP Nam Định và buôn bán ở chợ, hai người cháu gái đang làm ở công ty may.

>> Xem thêm: Dịch Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp, số ca mắc chưa có dấu hiệu dừng lại

Sau khi phát hiện sự việc, tất cả các trường hợp trên được BCĐ phòng chống dịch Covid-19 cùng Trạm y tế xã đã làm biên bản cam kết tự cách ly ở nhà không được ra ngoài, kịp thời báo cáo về trạm y tế tình trạng sức khỏe của mình.

Hiện đã xác định có 18 người là F1, 50 người là F2 và đang tiếp tục truy vết. Với F1 sẽ đưa đi cách ly tập trung ngay và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để tiếp tục điều tra.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), đánh giá đây là trường hợp rất đáng ngại. Bệnh nhân này có biểu hiện bệnh từ rất sớm (ngày 19/7) nhưng đến ngày 5/8 mới được xác định dương tính và cách ly. Tức là bệnh nhân có khoảng 2 tuần di chuyển ngoài cộng đồng.

Từ khi về Hà Nội cho đến khi được cách ly, ông T. đến nhiều nơi đông người như liên hoan với bạn tại 168 Trần Vỹ, Mai Dịch và hát karaoke tại A99 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm.

Từ ngày 3-4/8, bệnh nhân đến rất nhiều bệnh viện như Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an (tại Trung Văn, Nam Từ Liêm), Bệnh viện Hà Đông, Bệnh viện Phổi Hà Nội rồi sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 xét nghiệm, cách ly.

Ngày 18/7, người này đi làm bình thường và tiếp xúc với khoảng 10 người, đi họp cùng 12 người.

>> Xem thêm: Kết quả xét nghiệm các bác sĩ BV Chợ Rẫy tiếp xúc với bệnh nhân 699 nhiễm Covid-19

Ngày 19/7 bệnh nhân đưa con về quê ở Ý Yên, Nam Định. Ngày 20/7 đến 3/8 bệnh nhân đi làm bình thường.

8h sáng 4/8, bệnh nhân đến Bệnh viện Hà Đông đăng ký khám và khai báo y tế, sau đó xin chuyển sang Bệnh viện Phổi Hà Nội để khám. Đến 9h30, bệnh nhân tiếp tục được tư vấn sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 để khám, điều trị.

Ngày 5/8, người này được làm xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news