Tin mới

Năm học 2021-2022: Nhiều trường đại học bắt đầu từ tháng 8, các cấp học khác có thể bắt đầu vào tháng 10

Thứ bảy, 07/08/2021, 08:15 (GMT+7)

Sau khi bộ GD-ĐT ban hành quyết định khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 với bậc mầm non và giáo dục phổ thông nhiều địa phương đã lên phương án cho năm học mới, các trường đại học cũng ấn định ngày sinh viên tựu trường.

Ngày 4/8, Bộ GD-ĐT đã ban hành Quyết định số 2551 về khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, trong đó quy định thời gian tựu trường, khai giảng. Theo đó, thời gian tựu trường các bậc học này sớm nhất vào ngày 1/9. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8. Thời gian tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Về quyết định này, chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Xuân Thành -  vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, các địa phương khi thực hiện kế hoạch thời gian năm học cụ thể sẽ phải tính đến đặc thù của tình hình hiện tại để đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế.

Trong đó, thời gian nghỉ học, thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không vượt quá 15 ngày so với khung chung do Bộ GD-ĐT ban hành.

Với trường hợp Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh chủ tịch UBND tỉnh, thành phố có thể quyết định thời gian tựu trường muộn hơn khung. Ví dụ 10-9 hay 15-9, thậm chí là sang tháng 10. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đối với bậc đại học, nhiều trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra phương án cho sinh viên khóa cũ bắt đầu năm học mới trước. Như Trường ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ cho khoảng 15.000 sinh viên trúng tuyển từ năm 2020 trở về trước trở lại với việc học từ ngày 16/8, sinh viên khóa mới trúng tuyển năm nay sẽ bắt đầu nhập học và sinh hoạt đầu khóa vào tuần đầu của tháng 10.

Nhiều trường đại học khác như trường Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM cũng thực hiện kế hoạch năm học mới với việc cho học sinh khóa cũ bắt đầu học từ tháng 8 và khóa mới bắt đầu năm học từ cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Một số trường Đại học khác cho sinh viên khóa cũ bắt đầu năm học mới muộn hơn, từ tháng 9 có thể kể đến như ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news