Tin mới

Nam phi công mắc Covid-19 tỉnh táo, tiết lộ quê hương không phải ở Anh

Thứ tư, 17/06/2020, 17:51 (GMT+7)

Nam phi công mắc Covid-19 đã tỉnh táo, trò chuyện bình thường, chia sẻ về hoàn cảnh gia đình và quê hương.

Theo tin tức từ Tiền phongVnexpress, chiều 17/6, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết nam phi công đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt và nói chuyện mạch lạc. Tình trạng nhiễm trùng đã hết, sức cơ tay, chân và hô hấp đều bình phục và không cần phải ghép phổi nữa.

Nam phi công đang hồi phục tốt. Ảnh: BVCC

Ông Khuê cho biết khi ông nói lời chúc "mau khỏe để có thể trở về Anh", bệnh nhân đã phản xạ rất nhanh, đáp lại quê hương anh là Scotland. Nam phi công cũng tiết lộ không có gia đình, không có bố hay anh em, mẹ đã mất.

Bệnh nhân cũng đã dùng điện thoại cả tuần nay, nói chuyện với bạn bè đang ở nhiều nước khác. Trước khi ông Khuê ra về, anh còn níu lại khoe và giơ cao chiếc khăn có chữ "Motherwell". Được biết, "Motherwell" là tên một đội bóng ở quê hương mà anh yêu thích. Dòng chữ này cũng là lời cảm ơn của bệnh nhân với các thầy thuốc Việt Nam đã cứu sống anh.

Nam phi công đã trải qua 90 ngày điều trị, là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Anh nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh, sau đó đột ngột trở nặng, có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ECMO từ ngày 6/4. Hiện tại, bệnh nhân đã hồi phục kỳ diệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news