Tin mới

Nam Phi hoãn một chuyến bay vì phát hiện… 20.000 con ong trong động cơ

Thứ năm, 27/09/2018, 15:45 (GMT+7)

Đàn ong trú ngụ trong động cơ một chiếc máy bay của một hãng hàng không Nam Phi đã khiến một số chuyến bay bị hoãn.  

Đàn ong trú ngụ trong động cơ một chiếc máy bay của một hãng hàng không Nam Phi đã khiến một số chuyến bay bị hoãn.  

Các chuyên gia về ong đã được mời tới sân bay quốc tế King Shaka của thành phố ven biển Durban (Nam Phi) và di chuyển thành công khoảng 20.000 con ong ra khỏi động cơ chiếc máy bay của hãng Mango Airlines.

Một chuyên gia cho biết hiện tượng này vô cùng bất bình thường. Bầy ong có thể chỉ muốn chui vào đây… nghỉ ngơi trước khi tiếp tục cuộc hành trình chứ không có ý định định cư lâu dài.

Các chuyên gia đã được huy động để di chuyển bầy ong ra khỏi động cơ máy bay. (Ảnh: News24)

Thời gian bầy ong tạm trú trong động cơ chiếc máy bay ước tính chưa tới 25 phút, nhưng đã kịp khiến 3 chuyến bay thương mại tại sân bay này bị hoãn.

Phát ngôn viên hãng hàng không Mango Airlines Sergio dos Santos cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng như vậy trong suốt 8 năm làm việc trong ngành hàng không”.

Thậm chí, ông Melvyn Dawson – phát ngôn viên của công ty chịu trách nhiệm di chuyển đàn ong, cũng nhận định: “Chúng tôi đã từng thực hiện một số vụ di chuyển ong khá lạ thường, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy trường hợp như vậy”.

Thông thường, ong không hay trú ngụ tại những khu vực đầy dầu mỡ, có mùi và nóng bức như động cơ máy bay. Chúng thường làm tổ trên những thân cây tại những vùng hẻo lánh.

Đàn ong hiện đã được di chuyển tới nhà của một người chuyên nuôi ong và sẽ được chuyển tới một trang trại nuôi ong.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news