Tin mới

Nam sinh 10 năm cõng bạn chính thức nhập học, được đích thân Hiệu trưởng ĐH Y Thái Bình tiếp đón

Thứ sáu, 09/10/2020, 11:40 (GMT+7)

Hay tin cậu nam sinh Ngô Văn Hiếu, người đã 10 năm cõng bạn đi học đến làm thủ tục nhập trường Đại học Y Dược Thái Bình, đích thân TS Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng nhà trường đã đón đến đón.

Những ngày qua, dân mạng xôn xao bàn tán về trường hợp của nam sinh Ngô Văn Hiếu từng cõng người bạn Nguyễn Tất Minh đến trường ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Trong kỳ thi vừa rồi, Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0) và đăng ký nguyện vọng ngành Y đa khoa, Đại học Y Hà Nội. Còn Minh chọn xét tuyển khối khối A với số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25) vào ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thật đáng tiếc là Hiếu chỉ thiếu đúng 0,25 điểm để đạt được nguyện vọng vào được trường ĐH Y Hà Nội. Đây là nguyện vọng của Hiếu bởi ngoài việc theo nghiệp bác sĩ, Hiếu muốn tiếp tục đồng hành với Minh trong suốt những năm học đại học tại Hà Nội.

Dân mạng tỏ ra vô cùng tiếc nuối cho Hiếu và đều hy vọng sẽ có đặc cách cho nam sinh này để có thể hoàn thành nguyện vọng. Tuy nhiên đến cuối cùng, Hiếu quyết định sẽ thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ bằng việc học tập tại Đại học Y Dược Thái Bình.

Theo Tiền Phong, sáng 9/10 vừa qua, Ngô Văn Hiếu đã chính thức đến làm thủ tục nhập học tại trường Đại học Y Dược Thái Bình. Khi nghe tin nam sinh này đến nhập học, đích thân Hiệu trưởng nhà trường, NGND, PGS-TS Hoàng Năng Trọng đã gặp mặt và chào đón.

Đó là một nghĩa cử cao đẹp mà em Hiếu đã thể hiện với cuộc sống, đồng thời cũng chính là thể hiện phần bản ngã tốt đẹp có trong con người em Hiếu. Nghề Y luôn cần những con người có tâm, có đức để thực hành nghĩa vụ cứu người.

Chính vì vậy mà cá nhân tôi cũng như Trường Đại học Y Dược Thái Bình rất vui mừng khi có một sinh viên như vậy", TS Hoàng Năng Trọng nói.

Cũng trong cuộc gặp mặt này, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã thông báo với Hiếu về việc miễn toàn bộ học phí suốt 6 năm học cho em trong quá trình theo học tại trường.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã bố trí chỗ ở cho Hiếu trong ký túc xá nhà trường. Đại học Y Dược Thái Bình cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để em yên tâm ăn học.

Theo lịch của nhà trường, ngày 15/10, em Ngô Văn Hiếu và các tân sinh viên sẽ chính thức nhập học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news