Tin mới

Chỉ nhờ cái tên mà chàng trai đã được 'tiên tri' đỗ trường ĐH Y Dược sau 18 năm

Thứ sáu, 09/10/2020, 09:01 (GMT+7)

Quả là cái tên vận vào số phận, khi chàng tân sinh viên Nguyễn Đỗ Y Khoa đã trúng tuyển vào trường Đại học Y Dược TP.HCM với số điểm gần tuyệt đối.

Chiều 8/10, mạng xã hội xôn xao câu chuyện chàng tân sinh viên của trường Đại học Y Dược TP.HCM có một cái tên rất ấn tượng – Nguyễn Đỗ Y Khoa. Điều khiến nhiều người chú ý là em sinh viên này lại đậu đúng chuyên ngành Y Khoa của trường.

Với số điểm cao ngất cùng chiếc tên như 'định mệnh' vận vào cuộc đời, Nguyễn Đỗ Y Khoa đã gây ấn tượng mạnh với Cộng đồng mạng.

"Các bạn biết cách đặt tên con sao cho hợp với nghề chưa? Chuyện là trong danh sách các thí sinh đã đậu vào Đại học Y Dược TP.HCM thì có một cái tên đã được cha mẹ bạn ý đặt như là tiên đoán trước thí sinh này sẽ đậu vào trường này vậy”, Facebooker Phan Tấn Phát đăng tải.

Kèm theo đó là hình ảnh những thí sinh đỗ vào trường đại học này, trong đó chàng trai Nguyễn Đỗ Y Khoa xếp ở vị trí thứ 63 với tổng điểm 3 môn là 29.1; lần lượt: Toán 9.4, Hóa 9.75, Sinh 9.5.

Ngay sau khi đăng tải, rất nhiều người đã vào và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách đặt tên của cặp vợ chồng này.

"Tuyệt vời quá!. Một cái tên nói lên tất cả con người, sự nghiệp của cậu bé ấy. Chúc mừng ba mẹ em đã sinh ra và đặt tên đứa trẻ là Nguyễn Đỗ Y Khoa. Chúc mừng chàng trai sinh năm 2002 nhé. Mong em sau này sẽ là một bác sĩ vừa có tài vừa có y đức", bạn V.N. bình luận.

Một dân mạng cũng hài hước viết: "Chưa cần nhìn kết quả thi thì mình đã đoán được em ấy sẽ đỗ ngành học này rồi bởi cái tên định mệnh vậy cơ mà. Có lẽ Nguyễn Đỗ Y Khoa là cái tên ấn tượng nhất của lứa tân sinh viên của trường Đại học Y Dược TP.HCM luôn".

Phía dưới phần bình luận, một số ý kiến cũng đưa ra nhiều cái tên với hi vọng cái tên sẽ vận vào số phận ở thế hệ sau của mình như Đỗ Thủ Khoa, Đỗ Sư Phạm, Bùi Đỗ Ngoại Thương, Nguyễn Đỗ Luật; Vũ Thị Vàng Ngọc…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news