Tin mới

Nam sinh lớp 6 được hàng xóm rủ đi chơi rồi bắt cóc đòi 50 triệu tiền chuộc

Thứ tư, 06/06/2018, 08:32 (GMT+7)

Được rủ đi chơi, nam sinh lớp 6 bị người hàng xóm khống chế suốt 2 ngày và đòi gia đình chuộc 50 triệu đồng.

Được rủ đi chơi, nam sinh lớp 6 bị người hàng xóm khống chế suốt 2 ngày và đòi gia đình chuộc 50 triệu đồng.

Ngày 5/6, Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đang tạm giữ Nguyễn Văn Đức (19 tuổi, trú xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu) để điều tra hành vi bắt cóc trẻ em, tống tiền. Nạn nhân trong vụ việc lại là hàng xóm của Đức, em Lê Hồng Sơn (12 tuổi).

Nhiều ngày sau khi xảy ra sự việc, hiện Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng.

Sơn kể, chiều 30/5, em được Đức rủ chạy xe máy đi đổ xăng nhưng sau khi đổ xăng, Đức tiếp tục chở nam sinh này xuống bãi biển Diễn Thành (huyện Diễn Châu) chơi và tắm biển.

Nam sinh lớp 6 được hàng xóm rủ đi chơi rồi bắt cóc đòi 50 triệu tiền chuộc - Ảnh 1.

Những dòng tin nhắn của Đức gửi cho gia đình Sơn đòi 50 triệu đồng tiền chuộc.

Tối cùng ngày, Đức đi mua 2 con dao rồi đưa Sơn đến một nhà nghỉ gần đó để thuê phòng và nhốt nạn nhân vào trong.

"Anh Đức nhốt em vào một phòng, em đòi về nhưng không được. Khi anh trai em gọi điện cho Đức thì Đức nói không đưa tiền đầy đủ thì đừng hòng gặp. Em rất sợ. Cả 2 đêm bị nhốt ở đây em không ngủ được vì sợ", Sơn kể.

Anh Lê Trung Dũng (20 tuổi, anh trai của Sơn) cho biết, tối 30/5 khi biết Đức chở Sơn đi chơi nên gọi điện và nhắn tin cho Đức để nói chở em về. Tuy nhiên, lúc này Đức đưa ra nhiều lý do khác nhau để từ chối.

Khoảng 2h sáng 31/5, Đức gọi video trên Nam sinh lớp 6 được hàng xóm rủ đi chơi rồi bắt cóc đòi 50 triệu tiền chuộc - Ảnh 3.

Nhiều ngay sau khi xảy ra sự việc, Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi.

"Đức hẹn và thay đổi địa điểm liên tục, ban đầu Đức hẹn ở một điểm vắng người gần ngã 3 Diễn Châu, sau đó chuyển sang ở bãi biển. Đức yêu cầu chúng tôi đưa tiền đến và sẽ cho xe ôm ra nhận tiền nhưng tôi nói phải đích thân Đức ra lấy tiền và chỉ đưa tiền khi thấy mặt em Sơn", anh Dũng nói và cho biết Đức sau đó lại thay đổi địa điểm.

Ngày 1/6, Đức hẹn Dũng mang 50 triệu đồng đến trước cổng bệnh viện huyện Diễn Châu để chuộc em Sơn. Về phía gia đình anh Dũng, thấy tình hình phức tạp nên đã trình báo Công an xã, Công an huyện Diễn Châu để phối hợp giải cứu em Sơn.

"Sáng đó, tôi mang theo 20 triệu đến điểm hẹn mà Đức hẹn. Khi xe taxi dừng thì em trai tôi mở cửa chạy ra ngoài. Lúc này, tôi vẫn mang tiền đến xe đưa cho Đức để kéo dài thời gian chờ công an tới bắt Đức", anh Dũng kể.

Nam sinh lớp 6 được hàng xóm rủ đi chơi rồi bắt cóc đòi 50 triệu tiền chuộc - Ảnh 4.

Căn nhà của gia đình em Sơn.

Trao đổi với PV, ông Lê Song Hào - Trưởng công an xã Diễn Thắng cho biết, nhận được thông tin từ gia đình, công an xã đã nhanh chóng báo cáo sự việc với Công an huyện để phối hợp điều tra.

Bên cạnh đó, Công an xã đã cắt cử người túc trực theo dõi các trao đổi giữa Đức và gia đình để nắm bắt tình hình.

Nam sinh lớp 6 được hàng xóm rủ đi chơi rồi bắt cóc đòi 50 triệu tiền chuộc - Ảnh 5.

Nghi can Nguyễn Văn Đức.

"Đức chưa có tiền án, tiền sự nhưng là người ăn chơi, lêu lổng. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình có trình báo việc Đức bị tâm thần tuy nhiên, điều này chưa thể khẳng định điều gì.

Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc và đưa Đức đi giám định để có kết quả, phục vụ cho công tác điều tra", ông Hào nói.

Ngọc Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news