Tin mới

Nam sinh san bằng kỷ lục 16 năm Olympia với điểm số kỷ lục

Thứ hai, 14/11/2016, 14:31 (GMT+7)

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) đã giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tháng và chạm tới mức điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua với 460 điểm.

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) đã giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tháng và chạm tới mức điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua với 460 điểm.

Thông tin được Vnexpress và Tri Thức Trực Tuyến đăng tải.

Trong cuộc thi tháng thứ ba quý I Đường lên đỉnh Olympia lên sóng ngày 13/11, Phan Đăng Nhật Minh đã gây sự chú ý đặc biệt khi phá vỡ kỉ lục 16 năm của cuộc thi Olympia.

Trong cả 4 phần thi, "cậu bé Google" đều trả lời các câu hỏi rất nhanh.

Tại phần thi khởi động, Nhật Minh đã trả lời đúng 11/12 câu trong thời gian ngắn.

[mecloud]NbPs2EM9mi[/mecloud]

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, Nhật Minh thể hiện sự quyết đoán bằng việc đưa ra từ khóa ngay sau khi từ hàng ngang đầu tiên được lật mở. Không thật sự chắc chắn là “Bắc Trung Bộ” nhưng Nhật Minh vẫn đưa ra câu trả lời với mong muốn phá kỷ lục Olympia. Sự mạo hiểm đã giúp em giành 80 điểm, bỏ xa ba đối thủ còn lại hơn 100 điểm sau 2 phần thi.

Kết thúc phần thi Tăng tốc, nam sinh giành 350 điểm khi liên tục đưa ra câu trả lời nhanh nhất.

Với quyết tâm phá kỷ lục Olympia suốt 16 năm qua, "cậu bé Google" không do dự chọn gói 80 điểm. Kết thúc cuộc thi, Nhật Minh giành được số điểm 460, phá vỡ kỉ lục do thí sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận) nắm giữ.

[mecloud]X29Z51igcM[/mecloud]

Được gọi là “Cậu bé Google” khi trả lời đúng các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực trong thời gian ngắn tại cuộc thi Chinh phục. Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Nhật Minh một lần nữa chứng tỏ kiến thức vững chắc và khả năng tư duy nhanh nhạy của mình.

Chia sẻ về quyết tâm của mình khi tham gia cuộc thi, Nhật Minh cho biết, em bước vào vòng thi với quyết tâm phá kỷ lục điểm số 460 trong suốt 16 năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Kết thúc chương trình, Nhật Minh cho biết cảm thấy hơi tiếc nuối vì vẫn chưa thể phá vỡ kỷ lục của chương trình và khẳng định sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu này trong vòng thi quý.

Xem thêm video:

[mecloud]oEqqVlTxTF[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news