Tin mới

Thông tin thú vị về nam sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

Thứ hai, 22/08/2016, 09:29 (GMT+7)

Nhà cách trường hơn chục km, mỗi ngày 4 lượt cả đi, về bằng xe buýt nhưng chưa khi nào Thanh Chương đi học muộn.

Nhà cách trường hơn chục km, mỗi ngày 4 lượt cả đi, về bằng xe buýt nhưng chưa khi nào Thanh Chương đi học muộn.

Giành vòng nguyệt quế cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 16 sau khi dẫn đầu tất cả các phần thi với 340 điểm, Hồ Đắc Thanh Chương (lớp 11 Trường THPT Chuyên Quốc học Huế) đã trở thành nhà vô địch có điểm số cao nhất trong lịch sử 16 năm của "Đường lên đỉnh Olympia".

Khoảnh khắc Hồ Đắc Thanh Chương giành vòng quyệt quế. Ảnh: Zing.vn

Ngay từ đầu cuộc thi, Hồ Đắc Thanh Chương đã tỏ rõ sự vượt trội của người dẫn đầu. Thanh Chương khởi động xuất sắc nhất trong 4 thí sinh, giành 110 điểm. Vượt chướng ngại vật thành công khi tìm ra từ chìa khóa là Sơn Tinh Thủy Tinh. Trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong phần thi Tăng tốc. Kết thúc 3 phần thi đầu tiên, Hồ Đắc Thanh Chương giành 250 điểm, bỏ xa người đứng vị trí thứ 2 tới 80 điểm.

Ở phần thi Về đích, Thanh Chương rất bình tĩnh chọn gói câu hỏi 60 điểm và trả lời không sai một câu nào. Câu hỏi bằng tiếng Anh sau cùng "Tiếng Việt có bao nhiêu thanh?", Thanh Chương bình tĩnh và đưa câu trả lời "six". Kết thúc phần Về đích của mình, Thanh Chương mang về 310 điểm.

Với điểm số ghi được và sự bình tĩnh, tự tin khi trả lời các câu hỏi, Thanh Chương đã thực sự gây được ấn tượng với nhiều người. Nhưng để có thể leo lên "đỉnh Olympia" là cả sự nỗ lực, cố gắng và tự học lớn của nhà vô địch.

Do học ở trường chuyên của tỉnh cách nhà hơn chục cây số nên Thanh Chương phải đi học bằng xe buýt, mỗi ngày 4 lượt cả đi và về nhưng chưa khi nào em đi học muộn. Để có thể làm điều đó, hàng ngày em phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị đi học.

Chia sẻ trên VietNamNet, anh Hồ Đắc Thanh Tân (anh trai ruột của Thanh Chương) luôn tự hào về người em của mình. Với anh Tân, Chương là một người em trai tuyệt vời bởi không chỉ chăm học mà còn rất hiền lành, nghe lời bố mẹ. Điều mà anh Tân đánh giá cao nhất ở người em mình là khả năng tự lập và thói quen tự học.

Với những cố gắng của bản thân và sự tự lập nên thành tích của Thanh Chương vô cùng ấn tượng trong suốt những năm học tại trường  THPT Chuyên Quốc học Huế.

Theo Thanh niên, nam sinh  từng giành ba giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV6 tổ chức; xếp thứ 3/12 trong cuộc sơ tuyển "Tiếp lửa tài năng trường Quốc học Huế".

Chia sẻ về dự định của mình sau khi giành vòng nguyệt quế, Thanh Chương chia sẻ trong thời gian tới em sẽ tập trung trau dồi vốn kiến thức Tiếng Anh của mình hơn nữa để chuẩn bị hành trang đi du học. Em sẽ chọn học một ngành về kỹ thuật và sau khi tốt nghiệp sẽ trở về để cống hiến cho đất nước.

Xem thêm video:

[mecloud]bOHPqZogh4[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news