Tin mới

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2005 bị nữ sinh kiện ra tòa

Thứ bảy, 08/10/2016, 10:18 (GMT+7)

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2005 Lê Vũ Hoàng đã bị một nữ sinh kiện ra tòa án Úc vì không hoàn trả lại số tiền đặt cọc sau 2 tháng rời khỏi nhà thuê do vợ chồng Hoàng làm chủ.

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2005 Lê Vũ Hoàng đã bị một nữ sinh kiện ra tòa án Úc vì không hoàn trả lại số tiền đặt cọc sau 2 tháng rời khỏi nhà thuê do vợ chồng Hoàng làm chủ.

Theo Thanh niên, nữ sinh kiện Lê Vũ Hoàng ra tòa là V.L.Hương hiện là du học sinh tại Trường Đại học Deakin (thuộc TP. Melbourne, bang Victoria, Úc).

Theo Hương chia sẻ, ngày 10/4 cô tìm đến ngôi nhà ở đường Riversdale, ở khu Hawthorn, bang Victoria, Úc. Đây là căn nhà vợ chồng Lê Vũ Hoàng (đã có quốc tịch Úc) thuê của một bên bất động sản. Họ không sống ở đây mà cho sinh viên đến thuê lại.

Phán quyết của toà dân sự bang Victoria. Ảnh: Zing.vn

Hương dọn vào phòng đôi trong căn nhà này với giá thuê 950 AUD (khoảng 16 triệu đồng/tháng) và đặt cọc 1.200 AUD (hơn 20 triệu đồng).

Khi cô đang sống tại đây khoảng 2 tháng thì bất ngờ nhận được tin nhắn của chủ nhà, thông báo về việc cô và những người khác buộc phải rời khỏi nhà vì công ty bất động sản đột ngột lấy nhà lại. Thời gian giao trả ngôi nhà này cho công ty nhà đất là cuối tháng 6 và được gia hạn đến ngày 28/7.

Trên Zing.vn thông tin thêm, đến ngày 18/7, Hương dọn ra khỏi nhà. Cô cảm thấy bức xúc khi bị yêu cầu trả những khoản tiền: 200 AUD (gần 3,3 triệu đồng) vì làm hỏng sàn gỗ (người cho thuê không đưa ra được hóa đơn trước tòa), 100 AUD (gần 1,7 triệu đồng) tiền vệ sinh.

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng chuyển đi, cô vẫn chưa nhận lại đươch tiền đặt cọc. Bức xúc nên cô đã làm đơn kiện ra tòa án dân sự Úc.

Liên quan đến sự việc, trên Thanh niên, Lê Vũ Hoàng khẳng định mình chưa bao giờ có ý ăn chặn tiền thuê nhà hay tiền cọc của V.L.Hương.

 Theo Hoàng thông tin: “Ngày 27/6 Hương gọi điện cho vợ tôi đòi dọn ra khỏi nhà. Chỉ sau đó 2 ngày, tôi và vợ phải bay về Việt Nam. Theo luật, nếu muốn rời đi vào ngày 27/6, Hương phải báo trước cho gia đình tôi 28 ngày. Thế nhưng, vợ chồng tôi đã tạo điều kiện để Hương tìm sinh viên khác thế vào. Sau đó, vẫn không thấy Hương dọn đi. Đến ngày 16/7, Hương lại nhắn tin nói 2 ngày nữa sẽ ra khỏi nhà và yêu cầu vợ chồng tôi hoàn trả toàn bộ tiền cọc, bồi thường tiền nhà tháng 7 và hóa đơn tháng 6, 7. Đến 27/7 Hương mới chính thức giao lại chìa khóa phòng”.

Lê Vũ Hoàng cũng phủ nhận chuyện vợ chồng anh cho thuê nhà trái phép nên bị bên bất động sản lấy lại nhà. Nguyên nhân anh lấy lại nhà là những bạn sinh viên ra khỏi nhà mà quên không tắt bếp gas và bị bên bất động sản phát hiện.

Cựu quán quân đường lên đỉnh Olympia cũng cho biết, cả gia đình anh đều hết sức mệt mỏi trước những chỉ trích của dư luận. Vì stress kéo dài, vợ anh đã sinh non. Việc  tòa cho Hương nhận lại gần 500 AUD không có nghĩa Hương thắng trong vụ kiện này mà chỉ là động thái giảng hòa. Vợ chồng Hoàng đã gửi lại Hương số tiền đó nhưng nữ sinh vẫn lên Facebook tố cáo vợ chồng anh.

Xem thêm video:

[mecloud]dajUU8wLt3[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news