Tin mới

Nam sinh trường Ams ‘thi là đỗ đạt’ do có cái tên ‘vận vào người’

Thứ ba, 27/04/2021, 16:36 (GMT+7)

Nam sinh trường Ams đạt giải Nhất HSG Quốc gia khiến nhiều người chú ý không chỉ vì đẹp trai lại còn có cái tên “chất”.

Trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2021 có 1.355 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2021. Đóng góp nhiều giải cho kỳ thi lần này đó là các học sinh đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đứng đầu danh sách học sinh giỏi là cái tên vô cùng đặc biệt khiến nhiều người chý ý. Nam sinh được khen thưởng đầu bảng là Đỗ Bách Khoa với thành tích giải Nhất môn Toán. Cái tên này ngay lập tức thu hút Cộng đồng mạng vì quá đặc biệt, “nghe thôi đã thấy học giỏi”,

Đỗ Bách Khoa hiện đang là học sinh lớp 12 Toán 1 của chuyên Ams. Học giỏi từ bé, cách đây 3 năm, Đỗ Bách Khoa dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và xuất sắc trúng tuyển thêm 2 trường chuyên là THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, trường THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội. Trong năm 2020, Đỗ Bách Khoa cũng là học sinh có điểm cao nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán. 

Năm 2021, nam sinh này cũng tiếp tục lọt top 5 thí sinh có điểm cao nhất. Thậm chí cuối năm ngoái, Đỗ Bách Khoa còn đem huy chương Vàng về cho Việt Nam sau khi đạt thành tích tốt tại Kỳ thi Olympic Quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM).

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Có những cái tên cực kỳ quan trọng đối với mỗi người. Bách Khoa với ý nghĩa trăm ngành, trăm môn, vì vậy nhiều người tin rằng bố mẹ của nam sinh này hẳn vô cùng kì vọng con sẽ thi đâu đỗ đấy, học hành thành tài. Và quả thật chàng trai này đã không phụ lòng bố mẹ khi từng bước phấn đấu để khẳng định con đường học tập, sự trưởng thành của bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: THPT