Tin mới

Nam thanh niên giả mạo website của Vingroup để rao bán nhà

Thứ năm, 13/11/2014, 13:59 (GMT+7)

Nguyễn Hoàng Anh khai nhận mua tên miền http://vin-homes.vn vào cuối tháng 8/2014 và cũng thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống web http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup. Mục đích của Hoàng Anh là để dễ dàng rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes.

 

 

Nguyễn Hoàng Anh khai nhận mua tên miền http://vin-homes.vn vào cuối tháng 8/2014 và cũng thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống web http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup. Mục đích của Hoàng Anh là để dễ dàng rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes.


Ngày 12/11, nguồn tin cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) vừa triệu tập đối tượng Nguyễn Hoàng Anh (SN 1989, trú tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) để làm rõ về việc mua, đăng ký và sử dụng tên miền http://vin-homes.vn.

Nguyễn Hoàng Anh khai nhận mua tên miền http://vin-homes.vn vào cuối tháng 8/2014 tại Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa. Hoàng Anh cũng thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống web http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup.

Mục đích của Hoàng Anh là nhằm tạo lòng tin của khách hàng để dễ dàng rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes. Hoàng Anh tự quản trị web và đưa số điện thoại cá nhân của mình lên để khách hàng có nhu cầu mua nhà liên hệ.

Hoàng Anh tự quản trị trang web và để số điện thoại cá nhân của mình lên để khách hàng có nhu cầu mua nhà liên hệ. Đến nay, Nguyễn Hoàng Anh đã đóng cửa website trên.

Trang web giả mạo do Nguyễn Hoàng Anh quản lý

Theo Luật Công nghệ thông tin hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng (điểm d khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP).

Theo điều 226 Bộ luật Hình sự về tội sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính quy định rõ “Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.”

Trong trường hợp của Nguyễn Hoàng Anh, nếu chứng minh được hành động trên gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm.

Đây không phải là lần đầu việc giả mạo website, Facebook… để trục lợi xảy ra. Đã không ít lần các cơ quan, doanh nghiệp phải lên tiếng nhờ cơ quan công an giúp đỡ bởi điều này có thể đe dọa hoạt động ổn định của các doanh nghiệp và cuộc sống riêng tư của cá nhân.

 Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ hành vi của Hoàng Anh để xử lý.

Theo Thu Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news