Tin mới

Nam thanh niên giết khỉ khoe "chiến tích" lên mạng xã hội

Thứ năm, 28/07/2016, 09:55 (GMT+7)

Ngày hôm qua 27/7, tài khoản Facebook có tên Kubin Remix đã tung lên trang cá nhân 3 hình ảnh khoe "chiến tích" của 1 tuần đi săn là nhiều cá thể khỉ bị giết hại dã man, sự việc đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Ngày hôm qua 27/7, tài khoản Facebook có tên Kubin Remix đã tung lên trang cá nhân 3 hình ảnh khoe "chiến tích" của 1 tuần đi săn là nhiều cá thể khỉ bị giết hại dã man, sự việc đã khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ.

Thanh niên khoe "chiến tích" giết khỉ lên mạng. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin trên trang cá nhân, nam thanh niên trên đến từ huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Tài khoản Facebook này chỉ nói vài dòng ngắn gọn “1 tuần đi săn thành công”, “đang cảm thấy tuyệt vời”.

Theo bình luận dưới hình ảnh, tài khoản này cho biết chiến lợi phẩm này được săn bằng súng và ở quê vợ. Mặc dù được nhiều bạn bè vào khuyên nam thanh niên nên gỡ những hình ảnh này xuống vì hành vi giết khỉ là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nhiều giờ trôi qua, những hình ảnh trên vẫn được giữ trên mạng.

Không ít người bình luận rằng chủ nhân “quá ác” khi giết những chú khỉ này.

Những hình ảnh đưa lên cho thấy có khoảng 3 - 4 cá thể khỉ đã trưởng thành mỗi con nặng khoảng 15kg bị giết chết với những vết máu đang còn dính trên cổ. Xác khỉ được đựng trong túi ni lon.

Theo bà Bùi Thị Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) lên án hành động giết khỉ đăng lên mạng xã hội. Đây là hành động man rợ, gây tổn hại đến thiên nhiên, môi trường sinh thái.

“Khỉ thuộc nhóm 2B, Nghị định 32 của Chính Phủ, nhóm hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Do vậy, mọi hành động săn bắt giết hại khỉ đều vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý”, bà Hà nói.

Theo bà Hà, đơn vị sẽ gửi những hình ảnh này tới cơ quan chức năng của địa phương yêu cầu làm rõ thông tin giết hại khỉ và xử lý nghiêm cá nhân liên quan.

Trước đó, một tài khoản cá nhân có tên C.V.C cũng đã đăng tải hàng loạt hình ảnh ghi lại cảnh giết thịt những chú khỉ tội nghiệp để nấu cao trên trang Facebook cá nhân của mình khiến người xem không khỏi rùng mình. 

Theo đó, nam thanh niên này đã khoe công đoạn giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ. Cùng với đó là hình ảnh những chú khỉ tội nghiệp đang bị nhốt trong lồng chuẩn bị lên lò mổ. 

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người không khỏi bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng sớm xử lý hành động giết hại động vật man rợ này. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news