Tin mới

Nam thanh niên lập web “đen” truyền bá văn hóa đồi trụy

Thứ năm, 27/03/2014, 15:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thảo đã câu kết với một số đối tượng khác từ nước ngoài thiết lập và quản trị 2 trang web “đen” để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng Internet.

(Tinmoi.vn) Thảo đã câu kết với một số đối tượng khác từ nước ngoài thiết lập và quản trị 2 trang web “đen” để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng Internet.


Chiều ngày 26/3, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cơ quan CSĐT công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Minh Thảo (SN 1991), ngụ ở khu tái định cư Tạnh Xá, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) phạm tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Trước đó, đối tượng Thảo bị cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi quản lý 2 trang web mang nội dung đồi trụy.

Tại cơ quan công an, Thảo khai, để có tiền ăn chơi, anh ta đã câu kết với một số người ở nước ngoài thiết lập và quản trị 2 trang web "đen" để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nam thanh niên lập web “đen” truyền bá văn hóa đồi trụy

Đối tượng Lê Minh Thảo và tang vật vụ án.

Tiến hành khám xét nơi ở của Thảo, cơ quan chức năng thu được nhiều tài liệu liên quan để tiến hành điều tra, để mở rộng vụ án.

Cũng liên quan đến hành vi truyền bá văn hóa đồi trụy, ngày 4/12, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đã bắt 5 người để điều tra hành vi Sử dụng mạng internet để thực hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đổi trụy.

Họ gồm: Hoàng Văn Điệp (26 tuổi ở Ninh Bình), Bùi Quyết Tiến (23 tuổi ở Nam Định), Đào Phúc Thắng (20 tuổi ở Yên Bái), Nguyễn Duy Bình (26 tuổi ở Hà Nội) và Nguyễn Hùng Minh (20 tuổi ở Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai mua tên một tên miền từ tháng 8/2011. Để thu lợi từ website này bằng banner quảng cáo, Thắng sao chép địa chỉ đường dẫn các phim có nội dung đồi trụy từ các web "đen" với tổng số hơn 570 phim. Còn Điệp và Tiến khai đã lập trang web, thuê địa chỉ IP của một nhà cung cấp dữ liệu với 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Đến khi bị cơ quan chức năng phát hiện, họ đã đăng lên website hơn 400 "phim đen".

Thấy công việc thuận lợi, tháng 6/2013, Điệp tiếp tục lập một trang web khác sau đó chuyển giao cho Tiến (bạn học cùng khoa Tin học ở một trường Cao đẳng) làm quản trị. Website này hút hơn 1,5 triệu người truy cập. Đến cuối tháng 10/2013, Điệp bị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt hành chính về hành vi cung cấp phim, ảnh có nội dung tuyên truyền kích động dâm ô, đồi trụy.

Với Minh, cơ quan điều tra cho biết, giữa tháng 11/2012, thanh niên này là quản trị một website. Đầu năm 2013, Minh chuyển giao cho người khác. Theo điều tra viên, số thanh niên trên đều là những người am hiểu công nghệ. PC50 đang phối hợp cùng công an các quận củng cố hồ sơ để khởi tố họ.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news