Tin mới

Nam thanh niên treo cổ tự vẫn vì bị người yêu cũ đòi tiền nợ

Thứ sáu, 25/08/2017, 14:42 (GMT+7)

Khi đã hết tình cảm với người yêu, người phụ nữ đã nhờ một nhóm đối tượng truy lùng, nhằm đòi lại khoản tiền từng cho “người cũ” mượn khiến nạn nhân cùng quẫn phải tự vẫn.

Khi đã hết tình cảm với người yêu, người phụ nữ đã nhờ một nhóm đối tượng truy lùng, nhằm đòi lại khoản tiền từng cho “người cũ” mượn khiến nạn nhân cùng quẫn phải tự vẫn.

Ngày 25.8, lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố đã khởi tố, tạm giam Trần Thị Đường (27 tuổi), trú tại huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc), Lê Văn Cương (29 tuổi), Nguyễn Văn Quân (29 tuổi), cùng trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; Nguyễn Minh Quang (25 tuổi) và Phùng Quang Diệm (24 tuổi), cùng trú tại TP.Vĩnh Yên, để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm việc tại cửa hàng xe máy ở phường Khai Quang (TP.Vĩnh Yên), Đường và anh Đỗ Kim Chung (29 tuổi, ở Vĩnh Phúc) nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương.

Đường (ảnh nhỏ) nhờ người đòi nợ khiến bạn trai cũ tự vẫn.

Khoảng thời gian này, Đường cho anh Chung vay tiền. Tuy nhiên, khi mối duyên giữa 2 người đã hết, anh Chung chuyển xuống huyện Đông Anh, Hà Nội sinh sống, làm ăn.

Cuối tháng 7, Đường cùng một bạn gái tên Hồng ngồi uống nước tại quán vỉa hè trước bến xe khách Khai Quang với nhóm của Lê Văn Cương (29 tuổi), Nguyễn Văn Quân (29 tuổi), Nguyễn Minh Quang (25 tuổi) và Phùng Quang Diệm (24 tuổi), cùng ở Vĩnh Phúc. Quá trình nói chuyện, Đường nhờ 4 thanh nhiên đi tìm người yêu cũ đòi nợ.

Nhận lời, nhóm Quân, Cương, xuống huyện Đông Anh, tìm đến phòng trọ của anh Chung đánh, ép và bắt thu xếp tiền trả nợ cho Đường.

Các đối tượng giúp Đường đi đòi nợ bạn trai dẫn tới án mạng.

Khi thấy anh Chung bị mệt, nhóm Quân đã đưa Chung về TP.Vĩnh Yên, thuê nhà nghỉ để canh chừng. Sáng hôm sau, các đối tượng bắt anh Chung gọi điện thoại cho người thân nhắn thu xếp tiền trả nợ. Tiếp đó, nhóm Quân lại đưa anh Chung đến trang trại trên địa bàn phường Khai Quang để canh chừng, chờ gia đình đi vay tiền.

Tại đây, nhóm đối tượng ăn cơm rồi đi ngủ nên không để ý đến anh Chung, khi tỉnh dậy thì không nạn nhân đâu. Mọi người chạy đi tìm thì phát hiện anh Chung treo cổ trên cành cây phía sau nhà và đã tử vong.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra đã khởi tố Cương, Quân, Quang, Diệm về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” để xử lý theo quy định.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news