Tin mới

Nàng dâu tố mẹ chồng ăn vụng đồ của cháu còn có thói ăn cắp vặt, chị em đã chẳng bênh còn trách thêm vì lý do này

Thứ ba, 09/10/2018, 16:57 (GMT+7)

"Có bà mẹ chồng nào như mẹ chồng em không ạ? Bà thường vào phòng em lục lọi mọi thứ và thường lấy đồ ăn bánh sữa của con em để ăn. Và có khi trộm tiền của em nữa chứ...", nàng dâu bức xúc đăng đàn lên mạng xã hội.

"Có bà mẹ chồng nào như mẹ chồng em không ạ? Bà thường vào phòng em lục lọi mọi thứ và thường lấy đồ ăn bánh sữa của con em để ăn. Và có khi trộm tiền của em nữa chứ...", nàng dâu bức xúc đăng đàn lên mạng xã hội.

Đề tài nói xấu mẹ chồng luôn là đề tài bất hủ trên các hội bà tám của chị em đang làm dâu.

Nhất là khi thời đại của mạng xã hội lên ngôi, lượn quanh các group dành cho chị em sẽ thấy, nhất cử nhất động của mẹ chồng làm phật ý mình đều bị các cô đem ra soi mói, mang ra cho cả thảy "500 chị em" cùng bàn luận, tranh cãi.

Nào là mẹ chồng khó tính, mẹ chồng kì khôi, mẹ chồng ki bo, ưa hư danh, ham của hay lạnh nhạt, ở bẩn... đều được các nàng dâu tung hê hết cho bàn dân thiên hạ thấy.

Mới đây nhất là màn kể xấu mẹ chồng vừa hay có thói quen lục lọi, ăn đồ ăn của cháu lại vừa có thói của cô con dâu khiến chị em xôn xao bình luận.

Cô kể, mình chửa đẻ mới sinh được 2 tháng, ấy vậy mà mẹ chồng không những không chăm còn có thói quen tự ý vào phòng lục lọi sữa, bánh của con mình để ăn, và có khi trộm cả tiền của nàng dâu này nữa.

Tức tối, cô nói lại với chồng để chồng mắng mẹ mình. Biết chuyện, bà giận và không cho mẹ con cô ăn sáng. Điều này khiến cô con dâu bất mãn phải đăng đàn kể xấu trong hội chị em.

Nguyên văn lời kể, mẹ trẻ viết: "Có bà mẹ chồng nào như mẹ chồng em không ạ? Bà thường vào phòng em lục lọi mọi thứ và thường lấy đồ ăn bánh sữa của con em để ăn. Và có khi trộm tiền của em nữa chứ...

Bữa nay em ấm ức quá, kể với chồng, vậy là chồng em quát cho bả 1 trận. Sáng nay chồng em đi làm, vậy là bả không cho em với con em ăn cơm luôn. Em thì mới sinh đứa thứ 2 được 2 tháng. Giờ em đói quá luôn.

Con lớn em thì em cho nó uống sữa với ăn bánh rồi. Em nản cho nhà chồng em quá các mom ơi! Em phải làm sao đây ạ?".

Nàng dâu tố mẹ chồng ăn vụng đồ của cháu còn có thói ăn cắp vặt, chị em đã chẳng bênh còn trách thêm vì lý do này - Ảnh 1.

Bài viết vừa đăng tải đã nhận được hàng trăm ý kiến của hội chị em với nhiều bình luận gay gắt. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện nói xấu mẹ chồng của mình lên mạng vì cho rằng, mẹ chồng có tính ăn cắp vặt, lại "ăn hôi" vào từng tấm bánh, hộp sữa của con, nàng dâu trẻ thay vì nhận được sự đồng tình của mọi người thì ngay lập tức đã bị "ném đá" dữ dội.

Đa phần cho rằng, cô con dâu trong câu chuyện trên mới là người hay sân si, để ý và tính toán thái quá.

Thành viên Hạnh Bùi bức xúc nhận xét: "Chẳng nhẽ bạn tiếc bà cả cái bánh cái kẹo à? Bạn sống không biết điều trước thì sao mẹ chồng quý bạn được? Đến cái bánh mà còn so đo với mẹ chồng, vậy mà còn đòi người ta nấu cơm cho ăn nữa hả?".

Đồng quan điểm, nick Loc Bui cho rằng: "Bà ăn được là tốt chứ làm sao, còn chắc bà tìm quần áo bẩn bạn vứt lung tung nên bạn nghi bà lục đồ. Hơn nữa, bạn còn có con nhỏ mà, chắc gì đã chắc chắn là bà chứ?

Còn việc trộm tiền bạn có chứng cứ không mà đổ cho bà chắc chắn thế? Có khi nào bạn nhét ở đâu nên quên, các mẹ sau sinh hay quên mà.

Mình nghĩ dù thế nào bạn cũng không nên để chồng quát bà như vậy, bạn có con trai mà sau con trai cũng vì chuyện nhỏ nhặt quát bạn bạn sẽ thấy thế nào. Tội cho bà quá!".

Nàng dâu tố mẹ chồng ăn vụng đồ của cháu còn có thói ăn cắp vặt, chị em đã chẳng bênh còn trách thêm vì lý do này - Ảnh 2.

Nàng dâu tố mẹ chồng thường tự ý vào phòng lục lọi, ăn đồ của cháu và... trộm tiền. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, có một số người cho rằng, cô con dâu này đã sinh 2 tháng rồi còn dựa vào mẹ chồng, không tự dậy cơm nước, mẹ chồng giận không nấu là cũng nhịn luôn, đến là... cạn lời!

Không kiềm chế được cơn tức giận, nickname Mai Mai đanh đá bình luận: "Đẻ 2 tháng bộ bị liệt hay sao mà không ngồi dậy nấu cơm ăn mà phải đợi cơm bưng tới họng?

Thêm ông chồng không biết nghĩ nữa. Mẹ dù thế nào cũng là mẹ, nuôi chồng bao năm tốn cơm gạo mà mẹ ăn có tí bánh trái đã quát?

Mình thấy 2 vợ chồng bạn, 1 người lười, 1 người bất hiếu. Bạn không thay đổi thì về già coi chừng con cái nó đối xử y chang vậy nghe chưa?".

Nickname Mai Thanh thì đưa ra quan điểm: "Mua riêng bánh sữa biếu bà, bảo bà có ăn thì ăn đồ đấy chứ đồ của trẻ con bà đừng ăn.

Còn chuyện cơm ý, bạn đẻ 2 tháng chứ 2 ngày đâu mà cứ ngồi đấy chờ người dâng cơm lên tận mồm, tự kiếm mà ăn. Ngồi ì đấy xong kêu đói thì đúng là quá lắm".

Mẹ Lan Lương thì thở dài ngao ngán: "Sống chung, cơm nước bà lo cho cả 3 mẹ con. Bà không lo thì bị đói mà có mấy cái bánh không dám nói chồng mua biếu bà, đem để trong phòng ăn 1 mình. Nghĩ lại không biết ai bạc hơn ai. Nghĩ mà xót cho thân già có cái bánh cũng bị con mắng!".

Thậm chí có người còn khuyên nàng dâu này hãy xóa bài, tự vắt tay lên trán suy nghĩ nếu không muốn bị người thân, quen biết được, đến tai gia đình chồng rồi lại to chuyện.

Không rõ sau những lời khuyên lẫn như trách mắng từ cư dân mạng thì nàng dâu này có thay đổi phần nào suy nghĩ của mình không.

Nhưng dẫu sao, mẹ chồng cũng là mẹ của chồng mình, dù thích hay không thích thì đạo hiếu vẫn nên giữ lấy làm đầu. Nếu có gì không vừa lòng, mẹ con trao đổi thẳng thắn, cứ đối đãi bằng tâm thì ắt sẽ nhận lại được tấm chân tình mà thôi!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news