Tin mới

Nàng “dâu trưởng chốn thiên đường” kể chuyện trường kỳ một mình đánh vật với núi bát đĩa ngồn ngộn nhà chồng

Thứ hai, 26/02/2018, 20:03 (GMT+7)

Nhìn núi bát đĩa bẩn cứ ngồn ngộn mà không ai thốt lên được lời nào các mẹ ạ!

Các mẹ ạ, ngày lễ Tết đi ăn uống thì quả thực là cũng thích thật đấy nhưng mà cứ nghĩ đến cái giai đoạn giải quyết hậu quả là những mâm bát đũa cao ngồn ngộn thì thật chị em nào cũng sợ xanh cả mắt.

Và người khiếp vía nhất ở đây chính là các nàng dâu bởi hầu hét các gia đình đều gần như mặc định con dâu phải dọn dẹp. Ôi mới thật đáng sợ làm sao.

Cô nàng Đ.T.N cũng nằm trong số những người sợ cỗ bàn đó khi kết hôn đúng phải một anh độc đinh.

Điều đó có nghĩa là cỗ bàn cứ trường kỳ T.N làm thủ lĩnh đội dọn dẹp thôi. Tiệc nhỏ thì không sao chứ đến lúc tiệc to thì như ngồi trên quả núi.

Nàng “dâu trưởng chốn thiên đường” kể chuyện trường kỳ một mình đánh vật với núi bát đĩa ngồn ngộn nhà chồng - Ảnh 1.

Dâu trưởng giữa chốn thiên đường bát đĩa ngổn ngang trông mới thật đáng sợ làm sao.

Đúng là chỉ một bức ảnh cũng đủ nói lên tất cả hiện trạng của nhân vật chính.

Một nàng con dâu đang mải mê tạo dáng cho đẹp long lanh trước khi bước vào cuộc chiến làm sạch tất cả số bát đĩa kia.

Mà kinh hoàng nhất là có lúc cô nàng T.N phải một mình lóp ngóp với số mâm bát thậm chí còn gấp đôi chỗ kia.

Ấy vậy mà làm mãi cũng thành quen, T.N bây giờ lại thấy việc rửa bát là rất bình thường, thậm chí không cảm thấy nặng nhọc gì chứ không ác cảm như hồi đầu.

"Nhà chồng mình 5 đời độc đinh nên mấy năm đầu về cứ mỗi mình nấu ăn rồi rửa bát, nhưng sau này thì có các chị ra rửa cùng nữa nên cũng đỡ.

Nói là các chị giúp vậy thôi chứ thật ra quê mình vẫn quan niệm con dâu phải chịu trách nhiệm hết.

Trước thì Tết năm nào cũng sợ vì quê, thậm chí còn có lúc nằm trên giường vờ ốm để trốn cỗ nhưng rồi vẫn phải ra; giờ thì đương đầu thoải mái rồi", T.N chia sẻ.

Nàng “dâu trưởng chốn thiên đường” kể chuyện trường kỳ một mình đánh vật với núi bát đĩa ngồn ngộn nhà chồng - Ảnh 2.

T.N bên đống bát đũa cao hơn núi.

Hẳn là các chị em cùng cảnh đi làm dâu sẽ đồng cảm lắm với T.N. Cô nàng cho biết thêm đây là mâm bát cỗ cưới cháu gái ở quê chồng nhà cô, sau khi ăn uống xong xuôi, mọi người bê mâm ra đó để gọn một chỗ rồi cùng nhau đi đón dâu luôn rồi.

Một số người nhìn khung cảnh cô nàng ngồi chụp ảnh có cái ao đằng sau đã vội vàng nghĩ ra một kế thượng sách giúp T.N thoát khỏi nỗi ám ảnh này.

Bạn Anna Hà bình luận: "Tớ bày cho bạn một cách nhé, bây giờ bạn đứng dậy, xếp gọn gàng mâm bát đĩa thành hàng sau đó sút thẳng xuống ao. Thế là xong đỡ phải rửa".

Đây cũng là cách giải quyết sáng tạo của rất nhiều người khác có chung mục đích là trốn việc.

Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít nàng dâu sẵn sàng đương đầu với sóng gió. Bạn Hạnh Tây cho hay: "Đơn giản quá. Mình chỉ ngồi 1 chỗ chỉ việc rửa còn dồn bát, xếp bát, chuyển bát người khác lo thì rửa đống này là chuyện bình thường".

Hoặc như bạn Chi Bẹp thì hào hứng: "Thỉnh thoảng mới về dịp cúng giỗ, những lúc dọn rửa thể nào cũng có mấy chị em bên chồng rửa cùng. Buôn 1 tí là xong đống bát cũng vui mà".

Nàng “dâu trưởng chốn thiên đường” kể chuyện trường kỳ một mình đánh vật với núi bát đĩa ngồn ngộn nhà chồng - Ảnh 3.
Lời nói thì quả thật là rất dễ nhưng phải khi động chuyện rồi thì mới biết, rửa bát đau lưng mỏi gối lắm chứ đừng có tưởng.

Có lẽ bởi vì vậy mà các nàng dâu hoặc mới về ra mắt, hoặc mới cưới về thường rất sợ bị dồn cho đống bát đũa cao vời vợi thế kia.

Xoay qua xoay lại một lúc chắc là cũng đến chóng hết cả mặt. Chưa kể chưa rửa xong chồng bát này đã lại có thêm chồng mới tiếp tế, cứ vậy như là một thử thách dài kỳ không thể nào vượt qua vậy ấy.

Nàng “dâu trưởng chốn thiên đường” kể chuyện trường kỳ một mình đánh vật với núi bát đĩa ngồn ngộn nhà chồng - Ảnh 4.

Những dòng bình luận của cư dân mạng.

Bên cạnh những ý kiến bênh vực nàng dâu trưởng nói trên thì vẫn còn một số ý kiến của các mẹ cho rằng có lẽ bạn T.N đang "trêu" mọi người thôi, bởi vì nhìn váy áo thế kia và cách tạo dáng thế kia thì chắc bạn ấy không phải rửa bát một mình đâu.

Rất có thể sau pha chụp ảnh này, cô ấy sẽ thay đồ và cùng các chị em chồng của mình lao vào chiến đấu cùng nhau.

Bạn Trâm Nguyễn bình luận: "Đường đường là mợ của cô dâu thì chắc là gia đình cũng không để cho bạn phải rửa bát một mình cực nhọc như vậy đâu. Chắc là bạn đang trêu mọi người cho vui thôi ấy mả".

Nàng “dâu trưởng chốn thiên đường” kể chuyện trường kỳ một mình đánh vật với núi bát đĩa ngồn ngộn nhà chồng - Ảnh 5.
 
Nàng “dâu trưởng chốn thiên đường” kể chuyện trường kỳ một mình đánh vật với núi bát đĩa ngồn ngộn nhà chồng - Ảnh 6.

T.N lên đồ đẹp đẽ đi đám cưới thế này cơ mà, tấm ảnh với đống bát kia có khi là cô ấy đang trêu mọi người thôi ấy chứ?

Đúng thật là bức ảnh mà T.N đăng tải lên rất có sức hút. Đến nay, sau ít giờ đăng tải nó đã thu tới gần 6 nghìn lượt thích và hàng trăm lượt bình luận. Điều đó đủ cho thấy chị em quan tâm đến vấn đề này nhiều như thế nào.

Nhưng xét cho cùng thì các chị em cũng đừng nên bi quan quá về cái việc làm dâu phải rửa bát bởi vì đó coi như điều mình có thể làm được cho gia đình mà.

Nhất là với những ai ở xa quê, hiếm khi mới có dịp về thì hãy tận dụng thời gian đó để nói chuyện với các chị em gái khác trong nhà thì rồi mọi thứ cũng qua nhanh thôi mà.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news