Tin mới

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc

Thứ hai, 04/06/2018, 19:35 (GMT+7)

Trải nghiệm nâng mũi lần này chắc Quỳnh sẽ chẳng bao giờ quên được trong cuộc đời mình.

Trải nghiệm nâng mũi lần này chắc Quỳnh sẽ chẳng bao giờ quên được trong cuộc đời mình.

Làm đẹp là mưu cầu của tất cả chị em phụ nữ và điều đó ngày càng dễ dàng hơn khi thời nay có rất nhiều phương pháp từ đơn giản đến phức tạp giúp họ cải thiện nhan sắc. Một trong số đó có Phẫu thuật thẩm mỹ luôn được đánh giá là hiệu quả nhưng lại không dễ thực hiện bởi những biến chứng có thể mang lại cho người sử dụng.

Cô gái tên Thy Quỳnh (1991) dưới dây đã có cho mình những trải nghiệm khác nhau từ việc phẫu thuật thành công cho đến thất bại trên chiếc mũi của cô. Cụ thê, sau 2 lần đầu khá êm đẹp nhưng vì "tham" muốn đẹp hơn mà Quỳnh phải chịu đựng việc mũi bị nhiễm trùng nặng đến mức mưng mủ và liên tục dùng kháng sinh trong suốt khoảng thời gian dài.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 1.

Thy Quỳnh đã có trải nghiệm không thể quên với việc nâng mũi.

Sinh sống ở Sài Gòn nhưng hiện đang theo học ở Singapore, Thy Quỳnh là một cô gái khá hiện đại và cởi mở về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Vốn có diện mạo không đến nỗi tồi nhưng vì luôn mong muốn được hoàn hảo hơn nên Quỳnh đã quyết định sẽ đi nâng mũi, và sau 2 lần đều ổn thì cô nàng quyết định làm lần thứ 3 với phương pháp bọc sụn nhân tạo Megardem, một loại sụn được chiết xuất từ tế bào biểu bì của người nên đạt độ tương hợp cao với cơ thể. Tuy nhiên, dù đã chọn cách được gọi là an toàn nhưng Quỳnh vẫn không may mắn đến mức bị nhiễm trùng phải tháo sụn ra.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 2.

Mũi Quỳnh khi nâng lần 3 bằng sụn nhân tạo đã bị phản ứng nặng nề.

"Tháng 11 vừa qua mình có đến một bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh làm thẩm mỹ bọc sụn nhân tạo Megardem với chi phí là 19 triệu đồng ở đầu mũi – vì mình rất sợ bị lấy sụn tai và sợ tai biến dạng. Sau khi đặt sụn xong 7 ngày đến cắt chỉ và vẫn uống thuốc, vệ sinh đều đặn. Hơn 1 tháng sau mình ngừng thuốc thì mũi bắt đầu hơi đỏ ở đầu mũi.

Nguyên nhân là khi mình ngừng uống kháng sinh, vi khuẩn vốn đã bị nhiễm từ lúc đặt cây vào nó phát triển mạnh lên và cơ thể mình bắt đầu đào thải ra bằng cách sưng lên. Khi mình đi khám bác sĩ ở Singapore nơi mình đang du học thì được kết luận như vậy.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 3.

Gương mặt của Thy Quỳnh trước khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Mũi mình bị sưng như vậy 3 tháng liền, mình sốt ruột mới đến chỗ thẩm mỹ đã làm cho mình để kiểm tra và được khâu lại với kết luận là bị hở vết thương. Bên đó nói là mình giữ không kỹ nên mới bị vậy nhưng thật ra mình nghĩ nếu có hở thì sau khi cắt chỉ nó đã hở luôn rồi chứ. Khâu lần 2 xong rồi, 7 ngày sau mình đến cắt chỉ và lại bay đi Singapore để tiếp tục học. Sau đó mũi mình lại bắt đầu chảy dịch và máu.

Nguyên nhân là vì vi khuẩn và mủ đã tạo thành ổ khiến mũi bị nhiễm trùng nặng bên trong. Mình có chụp hình và gửi cho bác sĩ ở Việt Nam xem thì được chỉ định tiếp tục uống kháng sinh. Mình uống tới mức nội tiết thay đổi, kinh nguyệt rối loạn luôn.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 4.

Quỳnh khi làm mũi lần 1 và làm má lúm đồng tiền.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 5.

Cô nàng khá cởi mở với việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi thi xong là cuối tháng 4, mình bay về để kiểm tra mũi lần nữa thì vẫn được nói là hở vết thương và lần này sẽ khâu bằng chỉ tự tiêu sau 2 tháng. Lúc này mình cũng nghĩ mọi thứ đơn giản nên vẫn tin tưởng nơi đó và bác sĩ đó làm. Khâu xong mình lại đi học và đến đầu tháng 5 thì mũi vẫn sưng nhẹ và mình vẫn uống kháng sinh. Thuốc hết, mình lại thấy căng và đau ở đầu mũi; đến khi dùng tăm bông vệ sinh thì mình thấy ra máu và mủ. Lần này đã thực sự nặng hơn 2 lần trước rất nhiều.

Mình rất hoang mang và gửi ảnh cho bác sĩ đó thì bác ấy bảo là về Việt nam rút sụn ra nhưng quả thật lần này mình không tin tưởng nữa rồi. Mình đã đi rút chỉ tự tiêu họ khâu cho mình ở Singapore bởi vì nếu để sau 2 tháng thì chắc mũi mình sẽ có dòi mất.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 6.

Diện mạo của Quỳnh sau khi làm mũi lần 2.

Bác sỹ ở Singapore mình đi là bác sỹ nổi tiếng và có bằng cấp chuyên môn cao chứ không phải là tào lao muốn vẽ hoa vẽ màu. Bác đã tư vấn cho mình và giải thích rõ nguyên nhân và khuyên mình nên tháo sụn ra ngay - mình còn khômg dám tháo vì sợ đau và buồn vì nghĩ sao mình lại đến nông nỗi này.

Thêm nữa, giá tháo sụn ở Singapore là 5.000 đô (khoảng hơn 85 triệu đồng) nên mình phải đặt vé về Việt Nam để làm. Lần này mình vào thẳng bệnh viện lớn chứ không dám vào chỗ cũ cũng như các thẩm mỹ viện khác để làm nữa".

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 7.

Mũi của Quỳnh bị nhiễm trùng khá nặng.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 8.

Bên trong mũi của Quỳnh còn có mủ và máu khiến cô rất sợ hãi.

Thy Quỳnh cho biết, trước khi tiến hành làm phẫu thuật mũi cũng đã được tư vấn kỹ và đảm bảo sẽ không có biến chứng gì nên mới đồng ý làm. Nào ngờ lại xảy ra đến tận mấy lần như vậy nên giờ cô nàng rất sợ. Thêm vào đó, bác sĩ làm cho Quỳnh cũng có tới 15 năm trong nghề và cơ sở cũng khá khang trang nên cô nàng lại càng yên tâm.

"Khi chuyện xảy ra, mình có nhắn tin và thông báo cho bên thẩm mỹ viện biết nhưng bên đó phản hồi rất chậm, đến khi mình làm căng lên thì mới nói rằng nguyên nhân là do mình không có thời gian chăm sóc và biện pháp bây giờ là để họ rút sụn ra khỏi mũi mình. Nhưng bây giờ mình không tin tưởng chỗ đó nữa nên mới yêu cầu bác sĩ phải trả lại tiền phí ban đầu mình nộp vào. Tuy nhiên, bên đó nói rằng chỉ đưa cho mình 50% số tiền trong khi mình vừa mua vé máy bay đi lại rồi khám xét cả bên Singapore tốn rất nhiều tiền nữa. Vì thế nên mình rất bực", Quỳnh cho biết thêm.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo, cô gái xinh đẹp bị nhiễm trùng mưng mủ gần nửa năm, chịu bao đau đớn để phục hồi nhan sắc - Ảnh 9.

Gương mặt sưng phù của Quỳnh ở hiện tại.

Bản thân Quỳnh cho hay cô đã có kinh nghiệm tiêm mỡ mặt, làm lúm đồng tiền và lại thêm 2 lần sửa mũi nữa nên tuân thủ rất tốt việc vệ sinh rồi uống thuốc. Vì lẽ đó, theo cô, việc mũi cô bị hở vết thương lần này hoặc là do tay nghề bác sĩ, hai là do dụng cụ mổ bị nhiễm khuẩn và 3 nữa là sụn không phù hợp với cơ thể cô. Bây giờ rút sụn mũi ra thì mũi Quỳnh sẽ trở về như cũ nhưng điều đó cũng có nghĩa là cô nàn sẽ phải chờ ít nhất 4 tháng nữa mới làm được mũi mới và lại rất đau.

Hiện tại, Quỳnh đang chờ đến ngày rút sụn ra khỏi mũi và thực sự cô nàng rất sợ hãi về những gì đã xảy ra. Theo cô nàng, quả đúng là quá trình làm đẹp cô phải trả cái giá khá đắt nên có lời khuyên cho tất cả những ai muốn làm đẹp hãy suy nghĩ thật kỹ để tìm bệnh viện uy tín bởi không phải người ta làm thành công thì mình cũng sẽ được như thế hoàn toàn đâu nhé.

Nhân Mã

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news