Tin mới

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình

Thứ ba, 28/06/2022, 10:59 (GMT+7)

Sau 4 Album Bolero, ca sĩ Dương Huệ vừa phát hành Album Vol.5 mang tên “Ngàn năm vẫn đợi”. Đây là lần đầu tiên cô ra mắt Album hát nhạc trữ tình.

Dương Huệ tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương. Cô gái gốc Hà Nội được khán giả biết đến khi tham gia chương trình “Solo cùng Bolero 2018”, “Ban nhạc quyền năng 2019”. Trong cuộc thi, Dương Huệ được giám khảo là Ca sĩ Mạnh Quỳnh, cố Ca sĩ Phi Nhung nhận xét sở hữu chất giọng hay, nhẹ nhàng và sâu lắng, cách ngân nga lạ.

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình - Ảnh 1

Sau cuộc thi “nàng thơ Hà thành” chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp và chinh phục trái tim những người yêu thích dòng nhạc Bolero khi liên tiếp cho ra mắt 4 Album mang tên: Yêu thầm, Học trò ơi, Dương Huệ và những tình khúc mưa, Dương Huệ và những tình khúc yêu.

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình - Ảnh 2

Trong đó, Album “Những tình khúc mưa” nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng khi Dương Huệ lần đầu tiên được hát cùng 3 nam danh ca đình đám là: Ngọc Sơn, Mạnh Đình, Mạnh Quỳnh.

Còn với Album Vol.5 Dương Huệ lại cho khán giả thấy một sự mới lạ khi chuyển qua hát nhạc trữ tình.

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình - Ảnh 3

Album Vol.5 mang tên “Ngàn năm vẫn đợi” bao gồm 10 ca khúc: Ngàn năm vẫn đợi (Nhạc ngoại, lời Việt), Tình nồng (Nhạc ngoại-Lời Việt), Xót xa (NS.Lam Phương), Đường xưa (NS. Quốc Dũng), Tàn tro (nhạc ngoại, lời Việt), Ảo ảnh (NS. Y Vân), Sao đành xa em (NS. Nguyệt Ánh Em), Hỏi (NS. Nguyễn Thanh Bình), Phải chi em biết trước (nhạc ngoại, lời Việt), Biển mộng (NS.Quốc Dũng), được sắp xếp theo chủ đề âm nhạc và nhịp điệu như một câu chuyện tình tự kể với nhiều cung bậc cảm xúc.

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình - Ảnh 4

Khi nghe Album này, có thể nhiều khán giả vẫn thấy thấp thoáng dáng dấp của một Dương Huệ Bolero đâu đó trong cách xử lý làn hơi nhưng nghe tổng thể Album có thể cảm nhận rõ Dương Huệ đang nỗ lực tự làm mới mình, tự tạo nên phiên bản của chính mình.

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình - Ảnh 5

Giải thích lý do vì sao đang hát dòng nhạc Bolero bỗng dưng lại chuyển sang dòng nhạc trữ tình, Dương Huệ cho biết: “Mọi ca khúc, nếu được viết từ những cảm xúc, những rung động thật, ít nhiều đều có chất trữ tình. Do vậy, việc em chuyển từ Bolero sang dòng nhạc trữ tình chỉ là sự thay đổi về phong cách hát để tự làm mới mình, và sự chuyển đổi ấy thật ra cũng tự nhiên như suối về với sông…”

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình - Ảnh 6

Dương Huệ cũng chia sẻ thêm, để có được thành công như hôm nay, cô nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều người. Trong số đó phải kể đến cố ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Mạnh Quỳnh, nhà báo - nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình.

Bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp đã 4 năm  nhưng Dương Huệ lại có phần kín tiếng trước truyền thông và hạn chế xuất hiện tại các sự kiện, gamshow. Chính vì vậy, song song với việc ra mắt Album Vol.5, ca sĩ Dương Huệ cũng chính thức thông báo Nam tiến và đẩy mạnh hoạt động tại thị trường được cho là sôi động nhất của showbiz Việt.

'Nàng thơ Hà thành' Dương Huệ lần đầu ra mắt Album hát nhạc trữ tình - Ảnh 7

Đây được cho là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của Dương Huệ và nhận được sự ủng hộ của “sư phụ” Mạnh Quỳnh.

Dù sinh sống và làm việc tại hải ngoại nhưng Mạnh Quỳnh vẫn hết lòng hỗ trợ 2 học trò là Dương Huệ và Trường Sang. Không chỉ đưa ra các đánh giá, nhận xét về việc chọn bài, phối bài, nhiều lần anh còn gọi điện trực tuyến với các học trò và ekip để hỗ trợ trong cách xử lý từng câu chữ, thu âm ca khúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news