Tin mới

National Interest: 5 tàu ngầm ghê gớm nhất của Nga

Chủ nhật, 27/09/2015, 15:21 (GMT+7)

Trang National Interest đã liệt kê các phiên bản tàu ngầm ghê gớm nhất và hiệu quả nhất của Hải quân Nga.

Tàu ngầm là một trong những loại vũ khí hiện đại và có cấu trúc phức tạp nhất. Được sở hữu các tàu ngầm tối tân là niềm tự hào của hải quân mỗi nước.
Gần đây, chính phủ Nga đã giành rất nhiều sự quan tâm, nỗ lực và tiền bạc vào việc tái vũ trang cho quân đội Nga nói chung và đặc biệt là các hạm đội tàu ngầm nói riêng. Hơn nữa, không chỉ hiện đại hóa các tàu ngầm cũ thời Chiến tranh lạnh để có thể đáp ứng các yêu cầu hiện tại mà Nga còn tập trung xây dựng các lớp tàu ngầm hạt nhân mới như Northwind và Ash.
Trang National Interest đã liệt kê các phiên bản tàu ngầm ghê gớm nhất và hiệu quả nhất của Hải quân Nga:
1. Tàu ngầm Shark

Tàu ngầm Shark

Tàu ngầm lớn nhất thế giới mang tên lửa đạn đạo Project 941 Akula, theo phân loại của NATO là Typhoon. Dự án bắt đầu được xây dựng trong những năm 80 của thế kỷ trước. Hiện nay các phiên bản sửa đổi của lớp tàu ngầm này mang tên Shark II. Các tàu ngầm mới được đánh giá cao ở khả năng giảm tiếng ồn và áp dụng các công nghệ điện tử hiện đại.
2. Dự án tàu ngầm Halibut

Tàu ngầm Halibut

Tàu ngầm Project 877 Halibut là một trong những tàu ngầm phi hạt nhân được trang bị nhiều nhất cho lực lượng hải quân của Nga. Ngoài ra lớp tàu ngầm này cũng được xuất khẩu cho một số nước. Loại tàu ngầm này lần đầu tiên xuất hiện trong những năm 70 của thế kỷ trước. Dự án đã rất thành công, vì vậy việc xây dựng các phiên bản sửa đổi vẫn đang tiếp diễn cho đến tận bây giờ.

3. Tàu ngầm Warszawianka

Tàu ngầm Warszawianka

Phiên bản cải tiến của Varshavyanka là dự án 636.3 được xây dựng cho Hải quân Nga. Những tàu ngầm loại này nhanh hơn và đáng tin cậy hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Tàu ngầm loại này theo NATO gọi là lớp tàu ngầm KILO và được đánh giá là một trong những tàu ngầm chạy êm nhất trên thế giới.

4. Dự án tàu ngầm Northwind

Tàu ngầm Northwind

Northwind là tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo thế hệ thứ tư của Hải quân Nga. Hiện tại có 4 chiếc đang được trang bị trong lực lượng hải quân Nga và 2 chiếc đang được xây dựng. Kế hoạch là đến năm 2020 sẽ có 10 chiếc tàu ngầm loại này được sản xuất và đây sẽ là lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Hải quân Nga trong tương lai.

5. Dự án tàu ngầm Ash

Tàu ngầm Ash

Tàu ngầm hạt nhân đa năng của thế hệ thứ tư Project 855 Ash với tên lửa hành trình có khả năng tấn công chính xác. Nó được coi là một trong những tàu ngầm nhanh nhất và có thể lặn sâu 600 mét. Hiện nay Hải quân Nga đang được trang bị 3 chiếc Ash và kế hoạch đến năm 2020 sẽ trang bị 7 chiếc tàu ngầm loại này.

Yên Hưng (theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news