Tin mới

NATO vừa "khoe cơ bắp", TT Putin lập tức tuyên bố vũ khí mới của Nga không có đối thủ

Thứ sáu, 26/10/2018, 08:30 (GMT+7)

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ đưa vào biên chế các loại vũ khí mới mà không nơi nào trên thế giới có vũ khí so sánh được với chúng.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ đưa vào biên chế các loại vũ khí mới mà không nơi nào trên thế giới có vũ khí so sánh được với chúng.

Theo tờ Washington Post, phát biểu hôm 25/10 trong cuộc họp với các sĩ quan quân sự cấp cao và các quan chức thi hành luật của Nga, ông Putin khẳng định "Nga không đe dọa bất cứ ai và đã tuân thủ nghiêm ngặt các nghĩa vụ của mình trong lĩnh vực anh ninh quốc tế và kiểm soát ".

Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh rằng, kho vũ khí Nga sẽ được hiện đại hóa để đảm bảo khả năng bảo vệ lãnh thổ trước bất cứ mối đe dọa tiềm tàng nào.

NATO vừa khoe cơ bắp, TT Putin lập tức tuyên bố vũ khí mới của Nga không có đối thủ - Ảnh 1.

Tổng thống Putin cùng các sĩ quan và quan chức cấp cao của Nga hôm 25/10. Ảnh: AP

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi cuộc tập trận lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh của NATO chính thức diễn ra ở Na Uy, với sự tham gia của khoảng 55.000 binh sĩ.

Ngoài ra, động thái này của Tổng thống Nga cũng diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington định rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân năm 1987 do Nga vi phạm thỏa thuận.

Moscow hiện đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc trên, và cáo buộc ngược lại rằng Washington mới là bên vi phạm thỏa thuận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin quân đội Nga