Tin mới

Nấu mì theo công thức trên mạng, cô gái suýt thiêu rụi căn nhà

Thứ ba, 28/02/2023, 17:23 (GMT+7)

Học theo công thức mì ly đang lan truyền trên mạng, người phụ nữ này suýt thiêu rụi căn hộ của chính mình.

Chuang Qiaoyu, một người phụ nữ đến từ Trung Quốc mới đây đã đăng đàn kể lại câu chuyện của mình trên mạng. Cô cho biết: "Chỉ vì một ly mì ăn liền mà tôi suýt làm cháy nhà". Theo đó, cô gái đến từ Bắc Kinh này nhìn thấy một công thức làm món trứng hấp sử dụng súp còn sót lại từ cốc mì của một Influencer trên mạng, điều này đã khơi dậy sự tò mò của cô. Hướng dẫn cũng rất đơn giản, đó là thêm 2 quả trứng đã đánh tan vào bát mì còn lại, bỏ vào lò vi sóng trong tối đa 2 phút.

Học theo công thức nấu ăn của người nổi tiếng trên mạng, cô gái suýt đốt nhà. Ảnh: SCMP
Học theo công thức nấu ăn của người nổi tiếng trên mạng, cô gái suýt đốt nhà. Ảnh: SCMP

"Tuy nhiên, sau 2-3 phút, chiếc cốc đột nhiên bốc cháy và có khói bốc ra từ lò vi sóng", Chuang kể lại trong bài đăng của mình. May mắn thay, cô gái đã dập tắt được ngọn lửa sau khi tắt lò vi sóng. Trong bài đăng, Chuang cũng chia sẻ một số nguyên nhân có thể dẫn đến vụ hỏa hoạn. "Mì ly không được cho vào lò vi sóng và tôi đã không loại bỏ nắp bọc nhôm trước khi làm nóng. Phần nắp nhôm này phát ra tia lửa trong lò vi sóng và ly mì bốc cháy".

Chuang sau đó đã mô tả trải nghiệm của mình trong một bài đăng trực tuyến, nói rằng bản thân rất hối hận khi làm theo công thức trong video và suýt đốt nhà chỉ vì một bát mì ăn liền. Tại thời điểm thông tin này được báo đài chia sẻ, bài đăng của Chuang đã được xem hơn 800.000 lần.

Đây không phải là lần đầu tiên có người học theo công thức nấu ăn trên mạng và gặp nạn. Ảnh: SCMP
Đây không phải là lần đầu tiên có người học theo công thức nấu ăn trên mạng và gặp nạn. Ảnh: SCMP

Trước đây, từng có những thiếu niên Trung Quốc học làm bỏng ngô theo cách trên mạng và gặp nạn. Làm theo hướng dẫn trong video, cả 2 đặt hạt ngô vào một cái lon nhôm rỗng, châm cồn vào chiếc lon nhôm khác đặt bên dưới. Do nồng độ cồn cao, những chiếc lon đã phát nổ khiến các thiếu niên bỏng nặng. Một người bị bỏng 96% và qua đời 2 tuần sau đó. Người còn lại may mắn sống sót.

Một báo cáo dữ liệu năm 2021 của Cơ quan Dịch vụ Dữ liệu kỹ thuật số Trung Quốc Qiangua Data tìm thấy 9,75 triệu bài đăng liên quan đến thực phẩm trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc Xiaohongshu vào năm đó, đứng đầu danh sách trong số 20 ngành. Giá trị thị trường của những Influencer về thực phẩm được ước tính trong cùng một báo cáo là 1,8 tỷ nhân dân tệ (260 triệu USD).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news