Tin mới

Nếu mỗi ngày tiêu 1 tỷ đồng thì bao lâu bạn mới có thể dùng hết tiền của ông Phạm Nhật Vượng?

Thứ năm, 08/04/2021, 18:25 (GMT+7)

Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú giàu nhất Việt Nam, là top 300 nhà tỷ phú giàu nhất thế giới.

Ông Phạm Nhật Vượng được ví như “Donald Trump Việt Nam”. Vậy nhưng ít ai biết tuổi thơ của ông vô cùng khó khăn, lớn lên trong một gia đình nghèo đông anh em. Sau đó, nhờ học tập xuất sắc mà tỷ phú đã có học bổng du học tại Nga. Tại đây, ông bắt đầu công việc kinh doanh với mì ăn liền.

Khi về nước, ông Vượng bắt đầu đầu tư vào bất động sản, thành lập công ty. Và hiện tại, tập đoàn do ông Vượng đứng đầu đang là 1 trong 5 nơi có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Mới đây, Forbes đã công bố bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới của năm 2021. Ông Phạm Nhật Vượng xếp ở vị trí thứ 344 với khối tài sản 7,3 tỷ USD (khoảng 168 nghìn tỷ đồng).

5 tỷ phú Việt khác trong bảng xếp hạng năm của Forbes là bà Nguyễn Thị Phương Thảo với tài sản 2,8 tỷ USD (khoảng 64,4 nghìn tỷ đồng); ông Trần Đình Long với 2,2 tỷ USD (50,6 nghìn tỷ đồng); ông Hồ Hùng Anh và ông Trần Bá Dương với đồng 1,6 tỷ USD (gần 37 nghìn tỷ đồng); ông Nguyễn Đăng Quang với 1,2 tỷ USD (khoảng 27,6 nghìn tỷ đồng).

Khối tài sản của ông Vượng hiện nay là vô cùng lớn. Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, nhiều bạn trẻ đã hài hước cho rằng nếu mỗi ngày tiêu 1 tỷ đồng thì cũng phải mất đến 548 năm với có thể tiêu hết số tiền tỷ phú giàu nhất Việt Nam sở hữu. Nói cách khác, số tiền của ông Vượng sẽ đủ cho bạn sống tới... 5 thế kỉ.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cũng theo danh sách của Forbes thì ông Jeff Bezos là người đứng đầu với khối tài sản 177 tỷ USD (hơn 4 triệu tỷ đồng). Đáng nói là 2021 đã là lần thứ 4 ông “xưng vương” tại bảng xếp hạng này. Theo sau lần lượt là các cái tên quen thuộc như Elon Musk, Bernard Arnault, Bill Gates và Mark Zuckerberg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news