Tin mới

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo thêm tin vui tại Mỹ và Canada

Thứ hai, 17/04/2023, 17:23 (GMT+7)

Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức báo thêm tin vui về lô xe VF8 thứ 2 tới Mỹ và Canada, thời gian bàn giao có thể trong tháng 5 và tháng 6 tới.

Đúng 23h ngày 16/4, tàu Silver Queen của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã mang theo 1.879 xe VinFast VF8 thứ 2 xuất khẩu ra thế giới đã chính thức rời cảng MPC Port (Hải Phòng) lên đường để tới Bắc Mỹ. Theo kế hoạch, 20 ngày tới  tàu sẽ cập cảng Benicia (California, Mỹ) để bàn giao 1.098 xe cho thị trường Mỹ, sau đó là 781 xe còn lại tới Canada.

1.879 xe VinFast VF8 xuất khẩu ra thế giới đã chính thức rời cảng MPC Port
1.879 xe VinFast VF8 xuất khẩu ra thế giới đã chính thức rời cảng MPC Port

Được biết đây là lô xe VF 8 thứ 2 và cũng là lô xe tiêu chuẩn đầu tiên được xuất khẩu ra nước ngoài, với 2 phiên bản Eco và Plus có thông số về quãng đường di chuyển theo tiêu chuẩn EPA cao hơn so với phiên bản City Edition đã bàn giao đợt đầu tại Mỹ.

Theo thông tin từ hãng xe ông Phạm Nhật Vượng, phiên bản VF 8 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW, mô-men xoắn cực đại 500 Nm; trong khi phiên bản VF 8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300kW, mô-men xoắn cực đại 620Nm. 

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo thêm tin vui tại Mỹ và Canada - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, xe có hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến sẽ được bổ sung và cập nhật thường xuyên như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa…

Xe còn có bộ ứng dụng tiện ích và giải trí vô cùng thông minh với các tính năng từng bước được tích hợp. Người điều khiển có thể kể điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại… Tất cả sẽ mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người dùng.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo thêm tin vui tại Mỹ và Canada - Ảnh 2
 
VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo thêm tin vui tại Mỹ và Canada - Ảnh 3
 

Được biết theo kế hoạch VinFast sẽ bàn giao những mẫu xe này cho khách hàng Mỹ vào tháng 5 sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu và giấy phép, chứng nhận để bán hàng tại Mỹ. Tới tháng 6, xe sẽ được bàn giao cho khách hàng Canada.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news