Tin mới

Nếu thắng Yemen, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8 Asian Cup 2019?

Thứ tư, 16/01/2019, 14:03 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ phải chạm trán tiếp với một đội bóng Tây Á ở vòng 1/8 nếu đánh bại Yemen ở trận đấu tối nay.

Đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ phải chạm trán tiếp với một đội bóng Tây Á ở vòng 1/8 nếu đánh bại Yemen ở trận đấu tối nay.

Theo kết quả từ bảng xếp hạng Asian Cup 2019 ở bảng D, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 trước đội tuyển Yemen. Theo đánh giá từ các chuyên gia, ở trận đấu tối nay giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen, thì thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ hội vào được vòng Knock out nếu giành được 3 điểm tuyệt đối.

Trong trường hợp vào được vòng knock out, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp một trong hai đội đó là đội nhất bảng A (UAE) và đội nhất bảng B (Jordan).

Tuy nhiên cũng cần phải chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Philippines và Kyrgyzstan thuộc bảng C, mà không cần quan tâm kết quả của các cặp đấu thuộc bảng E và F. 

Đội tuyển Việt Nam đang rất sáng cửa vào vòng trong. Ảnh internet

Cụ thể: Nếu hai đội Philippines vs Kyrgyzstan hòa nhau, bảng C gần như chắc chắn không có đại diện nào giành vé vớt vào vòng 1/8. Theo đó, các đội đi tiếp sẽ là các đội đứng thứ 3 của nhóm A, D, E và F. Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A là chủ nhà UAE ở vòng knock out.

Nếu một trong hai đội Philippines vs Kyrgyzstan giành được 3 điểm thì các đội đi tiếp sẽ là các đội đứng thứ 3 của nhóm trường hợp còn lại. Lúc đó đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội đầu bảng B là Jordan ở vòng 1/8.

Có thể nói, đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ hết duyên với các đội bóng Tây Á.Dù gặp những đối thủ như UAE và Jordan đều không phải đội bóng yếu nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có nhiều hy vọng đi tiếp hơn đội tuyển Thái Lan. 

Ở vòng 1/8, đối thủ của Thái Lan sẽ là đội đứng đầu bảng C. Do vậy, sự cạnh tranh giữa Hàn Quốc và Trung Quốc - những đối thủ rất mạnh sẽ khiến cơ hội đi tiếp của Thái Lan bị thu hẹp. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news