Tin mới

Nga bị tố tung video khiêu dâm giả mạo về Hillary Clinton trong bầu cử tổng thống Mỹ

Thứ tư, 11/04/2018, 16:17 (GMT+7)

Mỹ tố Nga đã giả mạo một đoạn video khiêu dâm nhằm hạ thấp uy tín của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016.

Mỹ tố Nga đã giả mạo một đoạn video khiêu dâm nhằm hạ thấp uy tín của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016.

NBC đưa tin, tài khoản có tên Rubinjer trên mạng xã hội Reddit đã đăng lên một đoạn video khiêu dâm giả mạo cho thấy một người phụ nữ được cho là chính trị gia Hillary Clinton có quan hệ tình dục với một người đàn ông da đen.

Trước khi bị gỡ xuống, video giả mạo nhận được hơn 100.000 lượt bình chọn thích trên Reddit và hơn 250.000 lượt xem trên một trang web khiêu dâm.

Trả lời kênh truyền hình TV Rain vào tháng 10/2016, Alan Baskaev, cựu nhân viên của Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga nói rằng, các diễn đàn ảo đã dựng video khiêu dâm giả về Hillary Clinton.

Hình ảnh chụp từ video khiêu dâm giả mạo cho thấy người phụ nữ được cho là Hillary Clinton quan hệ với một người đàn ông da đen. Ảnh: Reddit.

Hôm 10/4, Reddit xác nhận thông tin này sau khi công bố 944 tài khoản trên Reddit, bao gồm tài khoản Rubinjer, bị nghi ngờ có nguồn gốc từ Nga. Tài khoản Rubinjer bị tố cáo có liên quan đến Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga.

Cựu nhân viên FBI Clint Watts, người điều trần trước quốc hội năm 2017 về nghi vấn Nga phát tán tin tức giả để thao túng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cho biết một phần trong chiến lược quan trọng của Nga là "đăng các video như vậy trên các kênh như Reddit và hy vọng nó sẽ tự phát tán tới những trang khác".

"Reddit và các nền tảng ẩn danh như vậy, theo chúng tôi, là những nền tảng máy chủ hoàn hảo cho thông tin giả mạo", Watt cho hay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news