Tin mới

Nga có thể đã tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS

Thứ bảy, 17/06/2017, 08:19 (GMT+7)

Quân đội Nga hôm 16/6 cho biết có thể thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của nước này gần Raqqa, Syria.

Quân đội Nga hôm 16/6 cho biết có thể thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của nước này gần Raqqa, Syria.

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cơ quan nà đang kiểm tra thông tin một cuộc không kích gần thành phố Raqqa, Syria, đã tiêu diệt thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS. Đợt không kích diễn ra hôm 28/5, nhằm vào cuộc họp gồm 30 chỉ huy cấp cao của tổ chức này.

"Theo thông tin đang được kiểm tra chéo từ nhiều kênh khác nhau, Abu Bakr al-Baghdadi có thể có mặt trong cuộc họp và bị tiêu diệt", thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi được cho đã bị tiêu diệt. Ảnh: Getty

Al-Baghdadi sinh năm 1971 tại Samarra, miền trung Iraq. Y từng có bằng tiến sĩ tại Đại học Hồi giáo ở Baghdad và nhiều bằng cấp khác liên quan tới đạo Hồi. Năm 2003, al-Baghdadi lập nhóm vũ trang chống Mỹ và chính quyền Iraq do Mỹ dựng lên.

Là phần tử khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất thế giới, Al-Baghdadi phải sống chui lủi, luôn bị đe dọa và săn lùng.

Hồi tháng 10/2011, Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin dẫn tới việc bắt giữ hoặc tiêu diệt al-Baghdadi. Mức thưởng này tăng lên 25 triệu USD vào tháng 12/2016.

Đây không phải lần đầu tiên al-Baghdadi bị đưa tin là đã chết. Trước đây, thông tin al-Baghdadi bị tiêu diệt từng xuất hiện nhiều lần, song sau đó đều được chứng minh là không chính xác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news