Tin mới

Nga diệt 556 mục tiêu IS giúp phe đối lập Syria thắng dồn dập

Thứ ba, 29/12/2015, 10:37 (GMT+7)

Không quân Nga đã giúp Lực lượng Dân chủ Syria giải phóng 20 khu vực dân cư khỏi Nhà nước Hồi giáo IS quanh thành phố Raqqa - thành trì của nhóm khủng bố.

Không quân Nga đã giúp Lực lượng Dân chủ Syria giải phóng 20 khu vực dân cư khỏi Nhà nước Hồi giáo IS quanh thành phố Raqqa - thành trì của nhóm khủng bố.

Trong 3 ngày (từ 25-28/12) Nga đã tiêu diệt được 556 mục tiêu của IS. Ảnh: Sputnik

Tờ Russia Today dẫn lời người đứng đầu Cục tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy cho biết dưới sự trợ giúp của không quân Nga, Lực lượng Dân chủ Syria đã đạt được tiến bộ đáng kể tại những khu vực IS kiểm soát ở Syria.

"Các binh sĩ của Lực lượng Dân chủ Syria do Ayman Flyat el-Ganim chỉ huy, dưới sự hỗ trợ của Không quân Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào thủ phủ của IS - Raqqa. Kết quả của cuộc tấn công này là khoảng 20 khu vực dân cư đã được giải phóng khỏi những kẻ cực đoan. Sự kiểm soát chiến lược đã được lập tại con đập quan trọng al-Ahmar trên sông Euphrates", ông Rudskoy nói tại cuộc họp báo.

Một nhóm phiến quân đối lập - Lực lượng Dân chủ Syria - được thành lập vào tháng 10/2015, hợp nhất các chiến binh người Kurd, Ả Rập, Assyrian, Armenia và Turkmen.

Ông Rudskoy nói thêm rằng Nga đã thực hiện 164 cuộc xuất kích từ ngày 25/12, tiêu diệt 556 mục tiêu của phiến quân. Các mục tiêu bị hủy diệt nằm ở các tỉnh "Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Deir ez-Zor và Raqqa".

Vùng an toàn được mở rộng đáng kể xung quanh sân bay Qaris ở tỉnh Aleppo. "Trong vài ngày qua, 2 địa phương ở phía bắc sân bay trong đó có những đỉnh cao chiến thuật quan trọng ở Tel Sherbiya đã được giải phóng".

Ông Rudskoy cũng lưu ý rằng chiến lược thu hút sự hỗ trợ của phe đối lập địa phương nhằm chống IS đang chứng minh hiệu quả.

"Chúng tôi lựa chọn liến lược này và nhằm vào các kênh tài chính khủng bố, thu hút phe đối lập yêu nước địa phương để chiến đấu chống khủng bố và đang đạt được kết quả. Chúng tôi định tiếp tục nhắm tới mục đích thống nhất các lực lượng cùng quan tâm tới việc giải phóng Syria khỏi bọn khủng bố quốc tế".

Trong khi đó, quân đội Syria Arab đã tiến hành chiến dịch tấn công phía bắc và phía đông tỉnh Latakia.

Nga phát động chiến dịch quân sự tại Syria chống lại các nhóm khủng bố vào ngày 30/9 sau khi Damacus chính thức yêu cầu viện trợ. Nga đã tiến hành hơn 5.200 cuộc xuất kích kể từ đó.

[mecloud]Q92Rg0Gpgx[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news