Tin mới

Nga hạ thủy tàu ngầm tàng hình thứ tư cho Việt Nam

Thứ bảy, 29/03/2014, 09:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Báo Ria\nNovosti của Nga đưa tin tức, chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka thứ 4 do Nga đóng cho\nhải quân Việt Nam  đã được cử hành lễ hạ\nthủy tại nhà máy đóng tàu ở thành phố St. Petersburg (Nga), theo các quan chức cho biết\nhôm thứ 6 (28/3).

(Tinmoi.vn) Báo Ria Novosti của Nga đưa tin tức, chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka thứ 4 do Nga đóng cho hải quân Việt Nam  đã được cử hành lễ hạ thủy tại nhà máy đóng tàu ở thành phố St. Petersburg (Nga), theo các quan chức cho biết hôm thứ 6 (28/3).

Nga hạ thủy tàu ngầm tàng hình thứ tư cho Việt Nam

Chiếc tàu ngầm tàng hình thứ 4 Nga đóng cho Việt Nam

Chiếc tàu ngầm này được mệnh danh là “lỗ đen” là một trong 6 tàu ngầm Nga đóng cho Việt Nam theo Dự án 636 đã được ký kết vào năm 2009, trong chuyến thăm Mátxcơva của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Hai tàu ngầm theo Dự án này đã được chuyển giao cho Việt Nam và tàu ngầm thứ ba hiện đang tiến hành thử nghiệm trên biển, trong khi chiếc tàu thứ 5 đang được đóng tại xưởng đóng tàu Admiralty.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka (Dự án 636) là phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo, với công nghệ tàng hình tiên tiến, mở rộng phạm vi chiến đấu, khả năng chiến đấu trên đất liền, trên mặt nước và dưới nước.

Chúng cũng được trang bị các quả ngư lôi, mìn, tên lửa hành trình Kalibr 3M54 nhằm tiến hành các sứ mệnh là chống hạm và chống tàu ngầm ở những vùng nước khá nông của vùng duyên hải.
Tàu có độ rẽ nước 3,100 tấn, tốc độ di chuyển lên tới 20 hải lý, có thể lặn sâu 300 meters và sức chứa 52 thủy thủ.

W.2 (Theo Ria Novosti)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news