Tin mới

Nga phát lệnh truy nã quốc tế đối với Bộ trưởng Ukraine

Chủ nhật, 22/06/2014, 10:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Bộ Nội vụ tạm quyền của Ukraine đã chính thức bị Nga tuyên bố phát lệnh truy nã quốc tế hôm 21/6 vừa qua.

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Bộ Nội vụ tạm quyền của Ukraine đã chính thức bị Nga tuyên bố phát lệnh truy nã quốc tế hôm 21/6 vừa qua.

Ngày 21/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết phần lớn các điểm của bản kế hoạch hòa bình do Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko đề xuất mang màu sắc của một tối hậu thư, không có điều cốt yếu là đề xuất đối thoại và điều này đi ngược lại thỏa thuận Geneva ngày 17/4.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ tạm quyền của Ukraine bị Nga tuy nã 

Ngoại trưởng Lavrov bày tỏ quan ngại về việc đồng thời với việc công bố kế hoạch hòa bình, chiến dịch quân sự vẫn được đẩy mạnh, trong đó có một vụ nổ súng ở biên giới Nga, khiến phía Moskva cũng có người bị thương. Ông cũng nêu rõ trước đó các nước phương Tây đã nhận trách nhiệm duy trì ổn định ở Ukraine và điều này cần phải được thực hiện bằng các bước đi cụ thể.

Cùng ngày 21/6, Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã công bố lệnh truy nã quốc tế đối với Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền Ukraine Arsen Avakov và thống đốc tỉnh Dnepropetrovsk của Ukraine Igor Kolomoisky.

Người phát ngôn ủy ban Vladimir Markin cho biết trong khuôn khổ vụ án hình sự về việc sử dụng các phương tiện bị cấm và kích động chiến tranh, giết người có tình tiết tăng nặng, cản trở hoạt động tác nghiệp của nhà báo và bắt cóc người, các điều tra viên của ủy ban đã quyết định ra lệnh truy nã hai đối tượng trên và lệnh truy nã đã được gửi lên Cục Truy nã hình sự Bộ Nội vụ Nga, theo đó những nhân vật này bị  truy nã trên lãnh thổ tất cả các quốc gia thành viên của Interpol.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra đang xác định tên tuổi tất cả các chỉ huy và binh sỹ quân đội Ukraine, Đội Cận vệ quốc gia Ukraine và tổ chức cánh hữu có liên quan tới chiến dịch trừng phạt chống những người biểu tình đòi liên bang hóa ở Đông Nam Ukraine làm nhiều người dân thiệt mạng.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news