Tin mới

Nga: Xe bọc thép lần đầu chở quân lao từ trên trời xuống đất

Thứ tư, 18/07/2018, 16:55 (GMT+7)

Nga là quốc gia duy nhất dám mạo hiểm và đã thành công thả cả xe bọc thép chở quân có người ngồi bên trong từ máy bay xuống đất ngay trong cuộc tập trận quy mô lớn ở miền trung nước này.

Nga là quốc gia duy nhất dám mạo hiểm và đã thành công thả cả xe bọc thép chở quân có người ngồi bên trong từ máy bay xuống đất ngay trong cuộc tập trận quy mô lớn ở miền trung nước này.

Theo RT, cuộc tập trận "Vận tải Hàng không và Lính dù" hôm 13/7 có sự tham gia của hơn 200 cùng 2.500 binh lính Nga.

Cuộc tập trận khiến dư luận chú ý chính là việc quân đội Nga cho thả xe bọc thép chở quân thế hệ mới cùng với các binh sĩ ngồi bên trong từ máy bay xuống đất.

"Cuộc tập trận diễn ra tốt đẹp. Các binh sĩ hiện sẵn sàng chiến đấu. Việc thả xe bọc thép BTR-MDM với các binh sĩ ngồi bên trong là một sự kiện mang tính lịch sử", RT dẫn lời Trung tướng Vladimir Benediktov, Chỉ huy lực lượng Vận tải Hàng không Nga.

Ảnh: Nga độc tôn, mạo hiểm thả cả xe bọc thép chở quân từ trên không - Ảnh 1.

Cũng theo ông Benediktov, không một đội quân nào trên thế giới thử nghiệm thành công thử thách thả xe bọc thép cùng binh sĩ ngồi trên xe từ trên không đầy rủi ro này.

Ảnh: Nga độc tôn, mạo hiểm thả cả xe bọc thép chở quân từ trên không - Ảnh 2.

Tướng Vasiliy Margelov, chỉ huy huyền thoại của lực lượng lính dù Nga nhận định, việc thả xe bọc thép cùng binh sĩ ngồi bên trong sẽ giúp phương tiện quân sự và quân lính Nga ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu ngay chỉ sau vài phút được thả từ máy bay.

Ảnh: Nga độc tôn, mạo hiểm thả cả xe bọc thép chở quân từ trên không - Ảnh 3.

Theo các chuyên gia quân sự, việc thả xe bọc thép cùng binh sĩ ngồi bên trong đòi hỏi độ chính xác cao bởi chỉ cần một sơ suất cũng sẽ khiến quân nhân thiệt mạng. Ngay cả NATO cũng đã cho dừng việc thử nghiệm thả thiết bị quân sự từ trên không hồi năm 2016 do lo ngại thiệt hại về vật chất.

Ảnh: Nga độc tôn, mạo hiểm thả cả xe bọc thép chở quân từ trên không - Ảnh 4.

Hồi năm 2015, xe bọc thép chở quân BTR-MDM từng được quân đội Nga thả từ trên không xuống đất. Tuy nhiên, trong sự kiện này, BTR-MDM không có binh sĩ ngồi bên trong. Còn trong lần thử nghiệm vào ngày 13/6, Nga đã lần đầu tiên thành công thả xe bọc thép cùng các binh sĩ ngồi bên trong ở độ cao 1.800 m.

Ảnh: Nga độc tôn, mạo hiểm thả cả xe bọc thép chở quân từ trên không - Ảnh 5.

BTR-MDM phiên bản mới nặng khoảng 14 tấn, chở theo 2 tổ lái và 13 lính dù. Trước đó, phiên bản BTR-D chỉ nặng có 8 tấn. Đợt diễn tập hôm 13/6 còn là lần đầu tiên Nga sử dụng 2 loại dù khác nhau.

Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news