Tin mới

Nga xóa sổ 500 mục tiêu IS chỉ trong 3 ngày

Thứ ba, 26/01/2016, 10:35 (GMT+7)

Quân đội Syria đã giành lại được quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ rộng lớn ở tỉnh Latakia từ tay IS dưới sự hỗ trợ của Không quân Nga. Chỉ trong 3 ngày, không quân Nga đã tiêu diệt 500 mục tiêu của IS.

Quân đội Syria đã giành lại được quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ rộng lớn ở tỉnh Latakia từ tay IS dưới sự hỗ trợ của Không quân Nga. Chỉ trong 3 ngày, không quân Nga đã tiêu diệt 500 mục tiêu của IS.

Tờ Russia Today đưa tin dưới sự hỗ trợ của các chiến đấu cơ Nga, quân đội chính phủ Syria đã thành công trong việc đánh bại chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS ở tỉnh Latakia. Trong vòng 24 giờ qua, hơn 92 km vuông lãnh thổ đã được giành lại từ tay nhóm khủng bố. Quân đội Syria đã kiểm soát lại hơn 28 thị trấn, trong đó có thị trấn quan trọng chiến lược Rabia ở Latakia.

Khi bị mất đi lợi thế tại các khu vực phía tây đất nước, chỉ huy IS quyết định tập trung lực lượng của mình để chiếm lại Deir ez-Zor, thành phố lớn nhất ở phía đông Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Có tới 2.000 chiến binh được vũ trang đã được IS tái triển khai tới khu vực, số liệu của phe đối lập Syria và trung thông thông tin ở Baghdad cho biết.

[mecloud]t3T4ZymXYh[/mecloud]

Để chống lại cuộc tấn công của bọn khủng bố, một số cuộc xuất kích đã được thực hiện ở Dier ez-Zor, tất cả các mục tiêu đều là chiến binh thánh chiến và ddeuf bị đánh trúng. Các mục tiêu này được xác định thông qua các máy bay do thám và việc hợp tác với phe đối lập Syria.

Hôm qua (26/1), tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa chỉ ra nhiệm vụ của Nga ở Syria chỉ là giúp họ đánh khủng bố, không can thiệp vào chính trị.

"Chúng tôi không có cách nào can thiệp vào cấu trúc nhà nước của Syria hay giải quyết vấn đề (nội bộ) mà Syria và các nước khác trong khu vực đang phải đối mặt. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ là giúp người Syria và chính phủ hợp pháp của nước này đánh khủng bố", hãng RIA Novosti dẫn lời ông Putin.

Gần 500 mục tiêu khủng bố ở Syria đã bị các cuộc không kích của Nga tiêu diệt chỉ trong 3 ngày, bắt đầu từ hôm 22/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Không quân Nga đã tiến hành 160 cuộc xuất kích từ 22-24/1, hỗ trợ tấn công trên mặt đất của Quân đội Syria và lực lượng đối lập yêu nước, Trung tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga tuyên bố hôm 25/1.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm có từ 70-100 cuộc xuất kích nhắm tới khủng bố tại Syria mỗi ngày.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Latakia