Tin mới

Ngắm tượng Phật Tây Tạng ngay tại Hà Nội

Chủ nhật, 07/02/2016, 01:51 (GMT+7)

Tây Tạng luôn mang trong mình những điều bí ẩn khiến người ta muốn chinh phục. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến Tây Tạng.

Tây Tạng luôn mang trong mình những điều bí ẩn khiến người ta muốn chinh phục. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến Tây Tạng.

Thế nhưng, không cần phải đi đâu xa, chỉ cần đến 18 phố Hàng Rươi, Hà Nội, các bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa của Himalaya huyền bí. 

“Sự ra đời của công ty Himalayas Việt Nam với thương hiệu Himalayas hoàn toàn đến từ sự tình ngờ và cơ duyên. Nói như nhà Phật là vạn sự tuỳ duyên nhưng để duyên đến đích lại là một câu chuyện dài của nỗ lực và trải nghiệm”, anh Nguyễn Mạnh Duy chủ không gian văn hóa Himalayas chia sẻ.

Du khách thích thú với những món đồ tâm linh được nhập từ Tây Tạng.

Về vật phẩm: Nhắc đến vật phẩm văn hoá vùng Himalaya không thể không nhắc đến pháp khí mật tông. Với những người Mật tông không ai xa lạ những sản phẩm như tranh thangka, chuông chuỳ kim cương hay chuyển kinh luân. 

Himalaya xuất hiện với mong ước không chỉ những người Mật tông biết đến những sản phẩm độc đáo này mà những người có duyên với đạo Phật nói chung và đạo Phật ra đời ở vùng đất huyền bí nhất thế giới- Tây Tạng- nói riêng cũng cảm thục được phần nào chiều sâu văn hoá và tâm linh trong mỗi sản phẩm. 

Cũng bởi thế Himalayas không chỉ mang về không gian của mình pháp khí mật tông mà còn giới thiệu rất nhiều đồ lưu niệm gần gũi, độc đáo từ câu chuyện cho đến thông điệp của mỗi sản phẩm. 

Về Tour du lịch: Himalayas có các đối tác là những công ty Lữ hành hàng đầu ở Nepal và Tây Tạng. Quan niệm của Himalayas là: “Đồng hành chinh phục đỉnh cao” để tháo bỏ quan niệm về “người đi tour”, “người dẫn tour”. 

Hiện nay ngày càng có nhiều người trẻ Việt Nam ấp ủ ước mơ chinh phục những cao điểm trên đỉnh Everest nhưng không phải ai cũng biết cách lên lịch trình chính xác nhất, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Thực tế thì trong năm 2014 trận lở tuyết khiến hàng trăm người chết và mất tích ở rặng Anapunar (thuộc Himalaya) dư luận cũng hết sức lo lắng khi ban đầu có thông tin đăng tải về việc một vài người Việt cũng mất tích trong thảm hoạ này.

Về tour hành hương, Himalaya với sự giúp đỡ của các tu sĩ mật tông người Việt Nam đang tu học ở Nepal, Ấn Độ sẽ giúp du khách cảm thụ tối đa chiều sâu văn hoá và có cơ hội diện kiến những thánh tích đặc biệt của Mật tông hay những vị tu sĩ mật tông tái sinh.

Anh Nguyễn Mạnh Duy (bên phải) đang giới thiệu với khách về hệ thống trà Namaste Tea & Lassie: Với hương vị trà masala nổi tiếng của vùng Nam Á, Himalayas giới thiệu đến công chúng một trải nghiệm đồ uống mới đầy thú vị. Sự thú vị ở đây nằm ở cả mùi vị và gia vị. Các nước vùng Himalaya được biết đến là những quốc gia dùng gia vị (herbal) nhiều nhất thế giới.

Namaste trong tiếng Nepal và Ấn Độ là câu chào và hỏi thăm phổ biến nhất mỗi sáng và mọi lúc, mọi nơi. Bắt đầu ngày mới với Namaste Tea & Lassie cùng các loại bánh ăn kèm cũng là trải nghiệm hương vị từ đỉnh cao Himalaya mỗi sáng.

Thông điệp mà Himalayas gửi gắm trong câu chuyện của mình chính là lời của Đức Phật: “Không có con đường đi đến hạnh phúc. Hạnh phúc chính là con đường”.

Một số sản phẩm khác tại không gian văn hóa Himalayas:

Tất cả các sản phẩm tại Himalayas đều được các Pháp vương của phái mật tông trì độ với mong cầu mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho mọi người.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news