Tin mới

Ngân hàng không nắm được số dư tài khoản của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ hai, 25/02/2019, 16:15 (GMT+7)

Đại diện ngân hàng cho biết hiện không nắm được số dư tài khoản của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa xét xử ly hôn.

Đại diện ngân hàng cho biết hiện không nắm được số dư tài khoản của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa xét xử ly hôn.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, Dân trí, chiều 25/2, tiếp tục diễn ra phiên tòa xét xử ly hôn giữa ông chủ tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP HCM chất vấn các đại diện ngân hàng, nơi họ gửi khoản tiền mặt vàng trị giá 2.000 tỷ đồng. Hầu hết đại diện các ngân hàng đều cho rằng chưa cập nhật số liệu, không mang theo hồ sơ.

Đại diện ngân hàng BIDV nói: "Hiện chúng tôi không mang theo tài liệu và tôi không nắm được số dư trong tài khoản ngân hàng của họ là bao nhiêu".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa. Ảnh Trí thức trẻ

"Kính thưa HĐXX, trong quá trình xét xử chúng tôi đã cung cấp cho tòa án, hiện tại tôi không rõ số liệu mới nhất", đại diện một ngân hàng khác cũng cho biết.

Trước đó, trong khi chờ HĐXX vào, ông Vũ dành khoảng 20 phút để trao đổi với truyền thông. Zing/Tri thức trực tuyến thông tin, ông Vũ cho biết bản thân ông không hề muốn xuất hiện nhưng tòa triệu tập nên ông buộc phải có mặt: “Phiên tòa này, Qua buộc phải có mặt, chứ không hề muốn nói. Những thị phi, càng nói càng thêm đau lòng”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng nhấn mạnh thêm việc ngồi tại đây hôm nay là một nỗi niềm rất lớn đối với bản thân: "Qua xuất hiện ở đây không phải là để chia. Qua chỉ nói một điều, cái gì không phải của mình thì đừng bao giờ giành, có giành cũng không giữ được. Không bao giờ được bởi còn có đạo trời, luật nhân quả. Mình phải sống bằng bản tâm và càng với người thân thì không nên giả dối được, nhất là vợ chồng".

Về phân chia tài sản, khối bất động sản đã được vợ chồng ông chủ Trung Nguyên thống nhất phân chia 50/50. Hai vợ chồng này chỉ đang tranh chấp khoản tài sản gần 7.700 tỷ đồng tiền mặt, vàng ở ngân hàng và giá trị cổ phần của Tập đoàn Trung Nguyên .

Với khoản tài sản tranh chấp này, phía ông Vũ đòi phân chia theo tỉ lệ 7/3. Tính theo giá trị thực tế, nếu chia theo tỉ lệ này, bà Thảo sẽ nhận hơn 2.300 tỷ, còn ông Vũ được hơn 5.400 tỷ đồng. Luật sư của ông Vũ cho rằng họ chứng minh được ông Vũ là người sáng lập duy nhất của Tập đoàn, là "linh hồn của Trung Nguyên" nên ông này phải được phần nhiều.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news