Tin mới

Ngăn người lạ chụp ảnh bạn gái, du khách bị đánh trọng thương

Thứ hai, 30/10/2017, 09:26 (GMT+7)

Một nhóm thiếu niên Ấn Độ đã đi theo hai du khách từ trạm xe lửa ở Arga suốt một tiếng, chặn đường và khăng khăng đòi chụp ảnh cùng cô gái.

Một nhóm thiếu niên Ấn Độ đã đi theo hai du khách từ trạm xe lửa ở Arga suốt một tiếng, chặn đường và khăng khăng đòi chụp ảnh cùng cô gái. 

Theo đó, BBC cho biết hai nạn nhân được xác định là  Quentin Jeremy Clerc, 24 tuổi và bạn gái Marie Droxz, người Thụy Sĩ đến Arga, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, hồi cuối tháng 9.

Hai nạn nhân được sơ cứu. Ảnh: BBC

Trước đó, ngày 22/10, nhóm thiếu niên tại địa phương đi theo họ từ trạm xe lửa suốt 1 tiếng, chặn đường và khăng khăng đòi chụp ảnh cùng Marie. 

Sau khi bị từ chối, nhóm người này đã dùng đá và gậy sắt lao vào hành hung cả hai. Quentin bị nứt sọ não và có thể bị mất một phần thính lực, trong khi đó bạn gái của anh bị gãy tay. 

Ngay sau khi hai du khách được đưa vào viện, Liên đoàn Ngoại giao và Bộ Du lịch Ấn Độ đã khẩn cấp yêu cầu cảnh sát tìm ra hung thủ và đưa đến giải thích rõ ràng. 

Tối ngày 26/10, Amit Pathak, sĩ quan cao cấp của cảnh sát Agra, cho biết 5 nghi phạm, trong đó có 3 người dưới 18 tuổi, đã bị bắt giam. Người lớn tuổi nhất trong nhóm 20 tuổi.

Thị trưởng bang Uttar Pradesh, ông Yogi Adityanath tuyên bố "Chúng tôi sẽ hành động mạnh mẽ nhất có thể trong vụ tấn công nghiêm trọng này". 

Hiện động cơ của nhóm người địa phương vẫn chưa được điều tra rõ nhưng khả năng cao là có liên quan đến vụ tấn công tình dục. 

Nhiều quốc gia đã cảnh báo người dân nước mình về tình trạng rủi ro khi đi du lịch ở Ấn Độ, đặc biệt là các điểm du lịch nổi tiếng như Agra. 

Sự việc xảy ra giữa ban ngày ở khu du lịch nổi tiếng đang trong mùa cao điểm khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về vấn đề an toàn cho du khách tại đây. 

Trước đó đã có khá nhiều vụ du khách từng bị quấy rối hoặc xâm hại tình dục ở Ấn Độ. 
Tháng 2, một nữ du khách người Đức 32 tuổi đã bị một kẻ tấn công sờ soạng từ phía sau khi cô đang tản bộ trên đồi Chamundi, Mysuru và bị cướp đi 2.500 rupee (khoảng 875.000 đồng) trước khi cô kịp cầu cứu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news