Tin mới

Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán "mua bán", chỉ thích trò chuyện tâm tình

Thứ tư, 11/04/2018, 15:11 (GMT+7)

Viện nghiên cứu Yano tại Tokyo, Nhật Bản cho biết khoảng 28\% dân số của nước này trên 65 tuổi và họ thích được tâm sự, trò chuyện hơn là "làm chuyện tình cảm". Hệ quả là nhiều trường hợp trớ trêu xảy ra tại Nhật khi khách hàng trả tiền chỉ để trò chuyện với các cô gái.

Viện nghiên cứu Yano tại Tokyo, Nhật Bản cho biết khoảng 28% dân số của nước này trên 65 tuổi và họ thích được tâm sự, trò chuyện hơn là "làm chuyện tình cảm". Hệ quả là nhiều trường hợp trớ trêu xảy ra tại Nhật khi khách hàng trả tiền chỉ để trò chuyện với các cô gái.

Vào thế kỷ thứ 17 tại vùng Yoshiwara, nằm ở phía đông bắc Tokyo và khi đó còn có tên Edo, là một trong những quận nổi tiếng về dịch vụ "phố đèn đỏ". Nam nữ tiếp viên đi bộ dọc các con phố để chào bán dịch vụ "trọn gói".

Tuy nhiên 400 năm sau, dù vùng Yoshiwara vẫn là trung tâm của công nghiệp “đèn đỏ” ở Nhật Bản nhưng nhu cầu dịch vụ của các khách hàng đang thay đổi nhanh chóng từ "nặng" sang "nhẹ".

Mặc dù chưa có số liệu chính thức nhưng theo tờ Economist, các khách hàng hiện nay ở Nhật ngày càng ưa thích những dịch vụ nhẹ nhàng hơn là các quan hệ thể xác. Theo nhà xã hội học Masahiro Yamada, những khách hàng ngày nay không còn quá quan trọng việc có được quan hệ hay không mà cái họ hướng đến là những thỏa mãn về tâm lý, tình cảm.

Những ví dụ tiêu biểu cho hiện tượng này là các quán rượu Kyabakura, nơi đàn ông đến uống rượu, tụ tập với các tiếp viên (Hostess) và chỉ để mua vui bằng câu chuyện chứ không mua dâm. Tất nhiên, những đề nghị "qua đêm" vẫn được đưa ra và quyền quyết định thuộc về các Hostess.

Ngoài ra, Nhật Bản còn có các "câu lạc bộ ước mơ" (Image Club), cho phép cánh đàn ông được đóng vai những nhân vật trong truyện tranh như bác sĩ, người hùng… với các nhân viên nữ đóng giả cùng. Thế rồi những quán Onakura, nơi nam giới Nhật Bản "tự sướng" trong khi các tiếp viên nữ chỉ đóng vai phụ hoặc đứng nhìn.

Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 1.
 
Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 2.

Ngành công nghiệp "sung sướng" tại Nhật Bản đang phải vật lộn để thích nghi với nhu cầu từ xã hội

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng xu hướng tình dục của người Nhật đang chuyển biến theo chiều hướng đặc biệt khi dân số nước này già đi còn nền kinh tế thì vẫn tăng trưởng chậm. Thậm chí, ngành phim cấp 3 của Nhật phát triển mạnh mẽ đang khiến một bộ phận thanh niên Nhật thích nằm nhà hơn là ra ngoài kiếm bạn gái.

Trong khi đó, Viện nghiên cứu Yano tại Tokyo cho biết khoảng 28% dân số của nước này trên 65 tuổi và họ thích được vuốt ve, trò chuyện. Hệ quả là nhiều trường hợp trớ trêu xảy ra tại Nhật khi khách hàng cao tuổi trả tiền chỉ để trò chuyện với những cô gái.

Bên cạnh đó kể từ sau Thế Chiến thứ II, Nhật Bản đã thúc đẩy hôn nhân và sinh sản nhằm bù đắp lượng lao động mất đi sau chiến tranh. Nước này đã thông qua đạo luật cấm hành nghề thân xác vào năm 1958, khiến rất nhiều lính Mỹ đồn trú tại đây phiền lòng.

Trớ trêu thay, chính sự hạn chế này lại gián tiếp khiến một lượng lớn nam giới Nhật dần thờ ơ với chuyện nam nữ. Họ quay sang những loại hình tự thỏa mãn khác như phim ảnh, trò chơi, truyện tranh.

Khi cường quốc phim cấp 3 chán "chuyện tình cảm"

Gần đây, tạp chí Shukan Post đã cho đăng bài về những người đàn ông lớn tuổi đến các nhà thổ chỉ để nói chuyện với các cô gái. Điều kỳ lạ là ông chủ của những nhà thổ này cho biết họ cung cấp dịch vụ "lành mạnh" khi phần lớn các cô gái trẻ ở đây chỉ trò chuyện với các khách hàng thay vì quan hệ xa hơn.

Theo đó, phần lớn khách hàng tại đây là những người đàn ông lớn tuổi và thay vì thỏa mãn sinh lý, họ đơn giản chỉ muốn trò chuyện với các cô gái trẻ, những người đáng tuổi con cháu họ. Sự cô đơn và tỷ lệ sinh giảm khiến một lượng lớn người già Nhật thật sự thiếu thốn tình thương.

Trong khi nhiều người cao tuổi không thể tự chăm sóc mình đã cố ý phạm pháp để vào tù ăn cơm nhà nước và được chăm sóc, trò chuyện với bạn tù thì những người có điều kiện lại trả tiền cho gái mại dâm chỉ để được lắng nghe, vỗ về, điều họ hiếm khi nhận được từ con cháu.

Đồng quan điểm trên, Biên tập viên Akira Ikoma của tạp chí người lớn "My Journey" cho biết ấn phẩm của ông hiện đang nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu trong độ tuổi 50 - 60. Những bức ảnh trong tạp chí này giờ đây không mang tính khiêu gợi nhiều mà chủ yếu nhắm đến tình thương và thị hiếu của những nam giới già.

Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 3.
 
Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 4.
 
Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 5.
 
Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 6.
 
Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 7.

Những Soineya, nơi khách hàng chỉ đơn giản là nằm với tiếp viên, và Maid Cafe, nơi nam giới được "người hầu" phục vụ.

Thậm chí trong ngành phim cấp 3, những nữ diễn viên già cũng bắt đầu được tuyển dụng nhiều hơn. Ví dụ điển hình là ngôi sao Maori Tezuka, mới nghỉ hưu ở tuổi 80 sau 9 năm trong nghề.

Ngay cả với giới trẻ ngày nay, quan hệ xác thịt dường như trở nên kém hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nếu trước đây việc các chàng trai quan hệ lần đầu tại các khu đèn đỏ của Yoshiwara là điều bình thường thì ngày nay, tỷ lệ trai tân Nhật Bản đang ngày một tăng cao.

Khảo sát gần đây nhất cho thấy 42% số nam giới và 44% nữ giới chưa kết hôn ở Nhật chưa từng quan hệ lần nào trước 35 tuổi. Trong khi đó, hơn 50% số đàn ông Nhật và hơn 60% nữ giới kết hôn trong độ tuổi 30 - 34.

Chuyên gia xã hội học Yamada cho biết giới trẻ ngày nay coi tình dục là một hoạt động mệt mỏi (Mendokusai) sau ngày dài làm việc căng thẳng. Thay vì tốn tiền và công sức đến các nhà thổ, nhiều thanh thiếu niên Nhật hiện nay chuộng việc "tự sướng" tại nhà với các website khiêu dâm hơn.

Nhiều chuyên gia cho rằng đây là dấu hiệu của sự tự tin giảm sút trong nam giới Nhật. Các phương tiện truyền thông nói về thế hệ những thanh niên "ăn cỏ", những người sợ hãi phụ nữ hơn là mong muốn chinh phục họ.

Chính sự sợ hãi này khiến hàng loạt những dịch vụ kỳ lạ sinh ra tại Nhật Bản. Những quán "cà phê người hầu" (Maid Café), nơi mà tiếp viên nữ đóng giả người hầu mớm thức ăn cho khách hay những quán Soineya, nơi khách hàng chỉ đơn giản là nằm cạnh các cô gái trẻ để ngắm nhìn họ trở nên thu hút không chỉ với nam giới Nhật mà còn cả khách du lịch.

Tình dục quá đắt đỏ

Bên cạnh yếu tố cấu trúc dân số và xã hội, nền kinh tế Nhật cũng đóng góp phần nào cho việc chán sex của nam giới. Sau nhiều năm tăng trưởng chậm với các cuộc khủng hoảng, giờ đây tình dục với người dân Nhật trở thành thứ đắt đỏ khi phải thanh toán quá nhiều chi phí. Trong khi đó, chỉ với 1.000 Yên, nam giới Nhật có thể đến các quán Maid Café để thỏa mãn nhu cầu tinh thần hoặc đơn giản là tự sướng với website đen miễn phí tại gia.

Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 8.
 
Ngành công nghiệp mại dâm ở Nhật Bản lao đao vì khách hàng giờ đã chán mua bán, chỉ thích trò chuyện tâm tình - Ảnh 9.

Dân số lão hóa nhanh và chi phí tốn kém đang khiến nhiều người Nhật chuyển qua yêu... búp bê

Bằng chứng cho tình trạng này là dù hoạt động mại dâm có chiều hướng thay đổi nhưng doanh thu của ngành khiêu dâm lại tăng. Số liệu của Viện nghiên cứu Yano cho thấy Doanh thu các sản phẩm khiêu dâm tăng 2,1% trong năm 2014 còn doanh số của các cửa hàng bán đồ người lớn tăng gần 1% bất chấp sự lão hóa dân số. Thậm chí kênh khiêu dâm lớn nhất thế giới là Pornhub cũng phải thừa nhận thị trường Nhật đứng thứ 4 thế giới về lượng truy cập.

Theo Biên tập viên Ikoma, việc Nhật Bản cho phép những sản phẩm khiêu dâm lưu hành đang khiến nam giới có sự lựa chọn "rẻ" hơn so với việc mua dâm, nhất là trong thời kỳ kinh tế tăng trưởng chậm, mức lương không nâng nhiều và giá cả thì đắt đỏ.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà xã hội học thậm chí đã bắt đầu đặt ra nghi vấn liệu đàn ông Nhật có mất đi "cảm xúc" cho quan hệ tình dục nếu tiếp tục sử dụng các ẩn phẩm khiêu dâm thay vì mua dâm như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news