Tin mới

Ngày mai, Miền Bắc đón không khí lạnh

Thứ năm, 28/09/2017, 16:26 (GMT+7)

Ngày mai, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh mới khiến nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội giảm 2-3 độ C, gây mưa diện rộng cả miền Bắc và miền Trung.

Ngày mai, miền Bắc đón một đợt Không khí lạnh mới khiến nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội giảm 2-3 độ C, gây mưa diện rộng cả miền Bắc và miền Trung. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay do tác động của rãnh áp thấp nhiệt đới ở phía Bắc, hôm nay, Bắc Bộ trời nắng, phổ biến ở mức từ 34-35 độ C. Mức nhiệt cao khiến cho những người đi ngoài đường vào trưa và chiều có cảm giác nóng bức.

Ngày mai tình trạng này sẽ kết thúc do khối không khí lạnh ở phía Nam Trung Quốc đang di chuyển xuống Việt Nam. 

Do không khí lạnh kết hợp với gió đông từ biển vào sẽ gây mưa vừa cho vùng Đông Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Một số khu vực ven biển cũng xuất hiện mưa to và giông. 

Do mưa nên nhiệt độ ngày mai ở Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ giảm còn 2-3 độ, xuống còn 32 độ C, trời mát. 

Cơ quan khí tượng dự báo trời mưa nền nhiệt ở mức 30 độ C ở Hà Nội và Đông Bắc Bộ có thể được duy trì qua đầu tuần tới do ngày 2-3/10 sẽ có thêm đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến Việt Nam. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 3 ngày tới sẽ xuất hiện mưa giông do tác động của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam, mưa sẽ tập trung về chiều và tối. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news