Tin mới

Ngày về nou camp thật buồn của Pep Guardiola

Thứ năm, 07/05/2015, 08:53 (GMT+7)

Pep Guardiola đã thành công với chiến thuật của mình, nhưng ông vẫn thất bại trong ngày trở về Nou Camp bởi tài năng của học trò cũ Lionel Messi. Với thắng lợi này, Barcelona đang có lợi thế lớn trước cuộc đấu tại bán kết lượt về ở Allianz Arena và cánh cửa vào chung kết dần mở ra với thầy trò HLV Luis Enrique.Đơn giản là không thể cản Messi

Pep Guardiola đã thành công với chiến thuật của mình, nhưng ông vẫn thất bại trong ngày trở về Nou Camp bởi tài năng của học trò cũ Lionel MessiVới thắng lợi này, Barcelona đang có lợi thế lớn trước cuộc đấu tại bán kết lượt về ở Allianz Arena và cánh cửa vào chung kết dần mở ra với thầy trò HLV Luis Enrique.

Khoảng khắc lóe sáng của thiên tài

Trong trận đấu khinh điển đêm qua giữa Barca và Bayern Messi tiếp tục khẳng định giá trị của cầu thủ đã dành tới 4 quả bóng vàng thế giới. Khoảng khác đó đã được Messi thể hiện rõ nét ở 15 phút cuối trận đã giúp Barca hạ Bayern Munich 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League tại Nou Camp. Cánh cửa vào chung kết Champions League đang rộng mở với thầy trò HLV Enrique.Cuộc chiến Barca-Bayern luôn được liệt vào hàng đỉnh cao của bóng đá châu Âu và diễn biến 90 phút không nằm ngoài phân tích đó.

Không những đi bóng giỏi Messi còn sở hữu tốc độ tuyệt vời

 

Không ngoa khi nói Pep nắm mọi thói quen của Messi. Pep từng nói, ông có thể nhìn vào mắt của Messi để đoán được khi nào anh muốn sút, khi nào muốn đi bóng, nhìn vào cách đặt trụ của Leo để đoán Messi sẽ đi theo hướng nào. Nhưng đêm qua, Bayern của pep Guardiola chỉ có thể khiến Messi thực sự bế tắc trong 75 phút đầu tiên. Sau đó thì mọi việc đã nằm ngoài tầm khiển soát của Pep và các học trò vì đơn giản là không thể cản được thiên tài Messi. Messi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Hai bàn thắng của ngôi sao người Argentina ở các phút 77, 81, cùng đường chuyền để Neymar lập công đã mang về chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng cho Barcelona tại Nou Camp. Messi đã có 77 bàn để vươn lên dẫn đầu chân sút số 1 lịch sử Champions League, hơn C.Ronaldo 1 bàn.

Chứng kiến điều này pep đã phải thốt nên rằng :“ Công bằng mà nói, Messi là không thể ngăn cản. Cậu ấy giờ đã trưởng thành hơn rất nhiều và luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần.”

Ngày về nou camp thật buồn của Pep Guardiola

Ngày Pep Guardiola trở lại Camp Nou có quá nhiều khó khăn. Trong đó, “virus” chấn thương đã cướp đi rất nhiều cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của Pep. Điều này buộc ông phải có sự thận trọng khi xây dựng đội hình. Trong đó, Pep chọn giải pháp bố trí số đông ở hàng tiền vệ.

Thầy giỏi không bằng trò hay

Có thể nói chính sự thăng hoa tột độ M10 đã vùi dập đội bóng của ông thầy cũ Pep Guardiola, trong lần đầu tiên trở lại Nou Camp đối đầu với Barca và chính cậu học trò cưng “La Pulga”.

Tuy vậy phát biểu sau trận đấu Pep cho biết:” tôi vẫn luôn tự hào về các cầu thủ của mình bởi họ đã có một trận đấu kiên cường. Và Bayern sẽ nỗ lực thi đấu hết mình trong trận lượt về diễn ra tại Munich sau đây 1 tuần dù cho kết quả có như thế nào”.

“Chúng tôi đã cố gắng làm mọi cách trong thời điểm đội bóng gặp khủng hoảng về lực lượng. 15 phút cuối trận thật sự là giây phút khó khăn cho Bayern”, Pep kết.

Với khoảng cách 3 bàn trước trận lượt về tại Allianz Arena, “Gã khổng lồ” xứ Catalunya đã đặt 1 chân vào trận chung kết Champions League năm nay tại Berlin (Đức) .Một tuần nữa, liệu có phép màu nào cho Pep và Bayern, khi mà Messi là không thể cản phá?

Xuân Phúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news