Tin mới

Ngày vía Thần Tài chẳng cần mua vàng, làm 3 điều này để có lộc tràn như ý

Thứ tư, 09/02/2022, 10:23 (GMT+7)

Trong ngày vía Thần Tài, bạn chỉ cần làm 3 điều này sẽ mang ý nghĩa cầu bình an, sức khỏe, tài lộc cho cả gia đình.

Trong ngày vía Thần Tài, bạn hãy làm 3 điều này để cầu chúc sức khỏe, Bình An tài lộc cho gia đình. Không nhất thiết phải mua vàng nếu điều kiện tài chính không dư dả.

Hãy lau dọn sạch sẽ bàn thờ Thần Tài

Theo Phong thủy, bàn thờ Thần Tài được xem là nơi rất linh thiêng, đây là nơi để các gia đình thắp hương bái thỉnh tới Thần Tài để cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn tài lộc cho gia đình. Do vậy, bạn nên lau dọn kĩ bàn thờ, bài vị, tượng Thần Tài, Thổ Địa... trong Ngày Thần tài. Điều này sẽ thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ, cầu mong bề trên phù hộ để bạn có thể dễ dàng phát tài, giàu có.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuẩn bị đồ cúng tới Thần Tài

Trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc dọn dẹp sạch sẽ bàn thờ Thần Tài thì bạn cũng cần sửa soạn kĩ lưỡng các lễ vật để cúng, cầu mong được ban tài lộc cả năm. Mâm cúng Thần Tài thông thường gồm có những lễ sau: hương, hoa, tiền vàng mã, cau trầu rượu, nước và có thể thêm một mâm cỗ mặn. Quan trọng không phải ở việc cúng vàng mã nhiều hay ít mà ở sự thành tâm của người thực hiện.

Mua đồ phong thủy

Trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc đi mua vàng thì nhiều người cũng có thói quen mua đồ phong thủy về để trưng trong gia đình hoặc biếu tặng người thân, đồng nghiệp đá phong thuỷ, cóc ngậm tiền… Tất cả những đồ vật phong thủy này mang lại sự sung túc, may mắn cho gia đình bạn trong năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giờ đẹp cúng ngày vía Thần Tài

Lễ cúng vía Thần Tài năm 2022 rơi vào Thứ Năm, ngày 10/2/2022 Dương Lịch.

Theo phong thuỷ, lễ cúng nên được tiến hành vào buổi sáng, giờ tốt nhất là 07h - 09h hoặc 11h - 13h.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news