Tin mới

Nghệ An: Mắc bệnh lạ, bé gái mọc lông như "người rừng"

Thứ năm, 31/12/2015, 15:14 (GMT+7)

Một bé gái tại Nghệ An do mắc bệnh lạ đã bị mọc lông như người rừng. Tuy nhiên gia đình quá hoàn cảnh nên bé gái không được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Một bé gái tại Nghệ An do mắc bệnh lạ đã bị mọc lông như người rừng. Tuy nhiên gia đình quá hoàn cảnh nên bé gái không được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, bé gái H.T.M (5 tuổi, trú tại bản Bắc Sơn, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An) đã khiến nhiều người ngạc nhiên và xót xa. 

Gia đình bé M cho biết những đám đen xuất hiện trên cơ thể bé ngày càng nhiều, sần sùi và nhiều lông với những sợi lông to đen, xoắn thành nhiều xoáy, xen lẫn nhiều sợ lông bạc.Cũng theo gia đình chia sẻ, bé M bị khó thở, ngất xỉu và lên cơn co giật, miệng xùi bọt mép. Khi đến lớp học, các bạn học khong ai dám chơi cùng với bé M. 

Bé M mắc bệnh lạ khiến lông mọc khắp người. Ảnh: Tiền Phong

Anh H.V.G (1981, bố của bé M) chia sẻ "Con gái tôi không lanh lợi như những đứa trẻ cùng trang lứa. Nó lúc nào cũng buồn bã, không có bạn chơi, chỉ quanh quẩn ở nhà với bố mẹ. Đi đâu, bố cũng phải nắm tay dắt đi. Nhìn bộ dạng cháu thế này, các cháu khác cũng sợ, không dám lại gần”.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết việc tiếp thu của bé M cũng chậm hơn các bạn cùng trang lứa.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, Chủ tịch UBND xã Môn Sơn, bà Ngân Thị Hà cho biết "Gia đình anh Hà Văn Giang thuộc diện hộ nghèo của xã. Hoàn cảnh đáng thương của bé H. T. M chính quyền địa phương cũng hết sức quan tâm. Trong các dịp lễ, Tết xã đều trích ngân sách để hỗ trợ phần nào cho cháu. Chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội của xã cũng như bản cũng đã có những đợt quyên góp ủng hộ giúp đỡ nhưng cũng như muối bỏ biển thôi. Hiện chúng tôi đang làm hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cho cháu được hưởng các chế độ hỗ trợ dành cho người tàn tật. Về lâu, về dài, để cháu có cơ hội được đến các bệnh viện lớn để kiểm tra và chữa trị, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội và các tấm lòng nhân ái".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news