Tin mới

Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch

Thứ năm, 12/03/2020, 17:43 (GMT+7)

Hôm nay, tỉnh Hồ Bắc chỉ ghi nhận chỉ 8 ca nhiễm mới, đánh dấu lần đầu tiên mức tăng trong 24 giờ thấp nhất sau gần hai tháng.

Mới đây, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khẳng định nước này đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19 do số ca nhiễm nCoV mới đang giảm nhanh. Cụ thể, tỉnh Hồ Bắc hôm nay ghi nhận chỉ 8 ca nhiễm mới, đánh dấu lần đầu tiên mức tăng trong 24 giờ thấp nhất sau gần hai tháng.

Một chuyên gia y tế hàng đầu của Trung Quốc dự báo thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 thời gian vừa qua, được cả thế giới quan tâm có thể không còn ca nhiễm mới vào cuối tháng 3.

Bác sĩ dọn dẹp một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hôm 10/3 sau khi toàn bộ bệnh nhân xuất viện (Ảnh: AFP)

Theo Reuters, điều này đã giúp cho chính quyền Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, cho phép nhiều cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại. Tuy nhiên, tờ People's Daily cảnh báo tình hình ở Hồ Bắc vẫn rất khó khăn và nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại vẫn hiện hữu.

Hiện tại, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã áp lệnh phong tỏa từ ngày 23/1 nhằm đối phó sự lây lan của Covid-19, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế dựa vào sản xuất và giao thương, trong đó thủ phủ Vũ Hán đóng góp nhiều nhờ ngành công nghiệp ôtô.

Tốc độ lây nhiễm dịch bệnh trên thế giới đang ngày càng tăng nhanh, song Trung Quốc lại có dấu hiệu chững lại trong vòng một tuần qua. NHC hôm nay ghi nhận 15 trường hợp nhiễm nCoV mới, giảm nhẹ so với 24 ca hôm 11/3, trong đó 6 trường hợp từ ngoài Trung Quốc. Gần 81.000 người ở nước này nhiễm nCoV, hơn 3.100 ca tử vong và hơn 63.000 người đã hồi phục.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 124 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã ghi nhận Covid-19 với hơn 126.000 ca nhiễm, hơn 4.600 ca tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua cũng đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch và kêu gọi các quốc gia quyết liệt nhằm đối phó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news