Tin mới

Nghe lại những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Thứ hai, 29/06/2015, 15:36 (GMT+7)

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời sáng 29/6. Cùng nghe lại những bài hát nổi tiếng của vị nhạc sĩ đáng kính trong đêm nhạc mừng thọ 90 tuổi của nhạc sĩ

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sinh năm 1924 tại Đà Nẵng trong một gia đình có 11 người con. Ông nổi tiếng với những ca khúc viết về Bác Hồ, cách mạng và một số ca khúc phổ thơ: Nhớ ơn Hồ Chủ tịch, Nhớ ơn Bác, Đoàn Vệ quốc quân, Hành khúc ngày và đêm, Giải phóng quân, Thuyền và biển, Sợi nhớ sợi thương, Ở hai đầu nỗi nhớ, Anh ở đầu sông em cuối sông. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã ra đi mãi mãi ở tuổi 91 nhưng những bài hát của ông vẫn sống theo năm tháng.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sinh 1924 tại Đà Nẵng. Ông đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật . Ông bắt đầu sáng tác từ năm 1940 trong nhóm Tân nhạc, ca khúc đầu tay là Trầu cau. Sáng tác nổi tiếng nhất của ông là bài Đoàn giải phóng quân. Ảnh Internet

Cùng nghe lại những bài hát nổi tiếng của vị nhạc sĩ đáng kính trong đêm nhạc mừng thọ 90 tuổi của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Sáng nay 29/6, sau khi đưa tiễn GS-TS Trần Văn Khê về nơi an nghỉ cuối cùng, âm nhạc Việt Nam lại mất đi thêm một cây đại thụ. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của nền âm nhạc đương đại Việt Nam với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam trong thế kỉ XX. Ông được mệnh danh là "Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam" và được Nhà nước Việt Nam trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vì những đóng góp của mình cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam.

Ông bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 1940 và suốt hơn nửa thế kỷ ông đã sáng tác hàng trăm ca khúc, trong số đó có rất nhiều bài nổi tiếng được công chúng nhớ đến.

Ngay khi thông tin nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời sáng 29/6, nhiều bạn bè, đồng nghiệp, và đặc biệt là những người nghe nhạc trẻ tuổi tỏ lòng tiếc thương về sự ra đi của ông trên các trang mạng xã hội.

Trưa cùng ngày gia đình đã đưa thi hài nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu từ bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) về nhà tang lễ Bộ quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM). Lễ viếng chính thức sẽ được thông báo sau.

Đức Hòa (tổng hợp)
Video: HTV
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news