Tin mới

Nghe lời đường mật của bạn trai Tây, nữ giáo viên ở Bến Tre bị lừa hơn 6 tỷ đồng

Thứ sáu, 05/10/2018, 14:04 (GMT+7)

Tin lời đường mật, chị Đ.T.H.P. (Bến Tre) đã chuyển số tiền 6,2 tỷ đồng cho bạn trai Tây quen qua mạng.

Tin lời đường mật, chị Đ.T.H.P. (Bến Tre) đã chuyển số tiền 6,2 tỷ đồng cho bạn trai Tây quen qua mạng. 

Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, ngày 4/10, công an Bến Tre đã nhận đơn trình báo của chị Đ.T.H.P. (giáo viên, huyện Mỏ Cày Bắc) về việc bị lừa đảo qua Facebook số tiền 6,2 tỷ đồng.

Một năm trước, chị P. kết bạn qua Facebook với một người đàn ông xưng tên là Daniel Henry (người Mỹ). Đầu tháng 8 vừa qua, Daniel nói sẽ về Việt Nam và hứa tặng nữ giáo viên 550.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng).

Sau đó, nữ giáo viên này nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại đến. Những người này xưng là nhân viên hải quan và yêu cầu nữ giáo viên đóng các loại phí, tiền “lót tay” cho giám đốc sân bay mới nhận được số ngoại tệ trên.

Cả tin, từ tháng 8-26/9, P. chuyển tổng số tiền 6,2 tỷ đồng vào nhiều tài khoản khác nhau. Tuy nhiên, nữ giáo viên không nhận được tiền như được thông báo nên đã trình báo công an.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 26/9, công an TP. Đà Nẵng cũng tiếp nhận vụ việc tượng tự. Cụ thể, chị N.D. (35 tuổi, Đà Nẵng) kết bạn với tài khoản Facebook tên Clack D.Swarey từ đầu tháng 6. Người này giới thiệu đang làm kỹ sư dầu khí ở Kuala Lumpur (Malaysia). Qua một thời gian trò chuyện, chủ tài khoản này ngỏ lời yêu thương và muốn kết hôn với chị D.

Theo Tri thức trực tuyến, sau khi tạo được sự tin tưởng, Clack D.Swarey nói cần 23.000 USD để mua hóa chất, nhưng đang ở nước ngoài nên nhờ chị D. mượn giúp. Không chút nghi ngờ, từ ngày 30/7-23/8, chị D. đã 7 lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Thu Ba với tổng số tiền 578 triệu đồng.

Đến đầu tháng 9, tài khoản Clack D.Swarey tiếp tục hỏi mượn tiền nhưng chị D. từ chối nên đã đóng trang cá nhân, cắt đứt liên lạc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news