Tin mới

Nghệ sĩ cải lương kì cựu Tuấn Anh đột quỵ trong lúc chạy xe ôm kiếm sống

Thứ sáu, 26/03/2021, 09:59 (GMT+7)

Gia cảnh khó khăn của nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh khiến nhiều người không khỏi xót xa. Thông tin khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Mới đây, diễn viên Quốc Thuận bất ngờ đăng tải về việc một nghệ sĩ cải lương có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng bất ngờ đột quỵ phải nhập viện. Ông chính là nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh, sinh năm 1960, tại Bến Tre. Năm 18 tuổi, ông bắt đầu đi hát cải lương trong đoàn Minh Tơ. Ông quen vợ là Minh Lợi khi cả hai cùng tham gia gánh hát.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Là nghệ sĩ nổi tiếng một thời nhưng trước sự phát triển của cuộc sống khiến bộ môn nghệ thuật cải lương không còn thịnh hành khiến đời sống của nam nghệ sĩ lâm vào cảnh khó khăn. 

Vì ế show, thậm chí không có show diễn mà vợ chồng nghệ sĩ Tuấn Anh phải chạy xe ôm, bán vé số kiếm sống. Hai vợ chồng không có nhà phải ở nhờ trong đình. Diễn viên Quốc Thuận viết trên trang cá nhân của mình: " Tôi xin chia sẻ trường hợp này mong nhận được sự giúp đỡ và quan tâm. Nghệ sĩ Tuấn Anh từng hoạt động trong đoàn cải lương tuồng cổ Minh Tơ và là em rể út của cố nghệ sĩ Bửu Truyện. Công việc hát cải lương khó khăn, nghệ sĩ Tuấn Anh phải chạy xe ôm kiếm sống và khi nào có show hát đình thì đi diễn.

Vợ chồng anh nghèo đến mức phải ở nhờ trong đình Tân Đông, Thủ Đức, TP.HCM. Vợ anh cũng là nghệ sĩ, từng là cô đào xinh đẹp xuất thân trong gia đình cải lương nhà nòi. Nhưng do hoàn cảnh nên phải phụ trách việc làm vệ sinh trong đình. Từ khi anh Tuấn Anh bị đột quỵ và xuất huyết não, chị đi bán vé số lo bệnh cho anh".

Ảnh: Facebook Quốc Thuận
Ảnh: Facebook Quốc Thuận

Rất nhiều nghệ sĩ sau khi đọc được thông tin đã chia sẻ bài viết, kêu gọi sự giúp đỡ từ Cộng đồng mạng. Tiến Luật cũng nhanh chóng hỏi thông tin và số tài khoản để ủng hộ… Nhóm của nghệ sĩ Phương Dung đứng lên quyên tiền và nhận ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân để giúp đỡ nam nghệ sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news