Tin mới

Nghệ sĩ Chánh Tín đã đi đến bước đường cùng

Thứ bảy, 29/03/2014, 09:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên tiếp những tin tức không hay dồn dập đến\nvới gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Không chỉ mất cơ hội được ở lại nhà, giờ đây ông còn đang bị tố "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

(Tinmoi.vn) Liên tiếp những tin tức không hay dồn dập đến với gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Không chỉ mất cơ hội được ở lại nhà, giờ đây ông còn đang bị tố "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

 

 

Những tưởng con đường phía trước của nghệ sĩ Chánh Tín sẽ sáng sủa khi có nhiều đại gia hảo tâm quyết định bỏ tiền chuộc nhà cho ông, đồng thời sẽ hỗ trợ gia đình người bị ông mượn nhà một số tiền lớn để trả lại ngân hàng. Tuy nhiên mới đây, những tin tức đáng buồn nhất liên tiếp giáng đến vị nghệ sĩ già.

Nhóm đại gia dù đã chuyển cho ngân hàng toàn bộ số tiền 10,5 tỉ đồng, nay đã rút lại toàn bộ, trong bối cảnh Cục thi hành án dân sự ra quyết định chính thức thu hồi căn nhà của gia đình nghệ sĩ.

chánh tín,nhà,nghệ sĩ chánh tín

Sau cú sốc lớn này, dường như mọi hy vọng về việc giữ lại ngôi nhà đã bị dập tắt. Hiện giờ, hy vọng duy nhất của ông là phía Ngân hàng Phương Nam “nể tình”, “nhượng bộ”, hay đại gia Trầm Bê có thể “lên tiếng” như lời kêu gọi của báo giới thời gian vừa qua. Tuy nhiên niềm hy vọng này rất mong manh.

Theo thông tin mới nhất thì hiện nay , những người có lòng giúp đỡ Chánh Tín đã ủng hộ cho ông được hơn 600 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng và 150 triệu tiền mặt trực tiếp mang đến nhà. Ngoài ra còn có sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, họ hàng. Số tiền này ông vẫn chưa sử dụng đến.

Cộng với việc phía Ngân hàng Phương Nam có thể hỗ trợ gia đình một số tiền nhỏ vào khoảng 500 triệu, thì số tiền nghệ sĩ Chánh Tín có được sau khi bị thu hồi nhà sẽ vào khoảng hơn 1 tỉ đồng.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Chánh Tín khó lòng có thể yên với số tiền này, bởi ông còn vướng phải việc mượn nhà của người anh em kết nghĩa đã mất để cầm cố. Nay căn nhà đang có nguy cơ bị ngân hàng thu hồi và phát mại. Gia đình người anh em kết nghĩa đang thúc giục nghệ sĩ Chánh Tín phải có trách nhiệm với ngôi nhà của họ.

Theo ông Quân Anh, con trai người anh em kết nghĩa đã mất,  người phải chịu trách nhiệm trả tiền cho Ngân Hàng Phương Nam chính là NS Chánh Tín. Anh Quân Anh đã có đơn kêu cứu, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng làm rõ dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của nghệ sĩ Chánh Tín, trong bối cảnh những người ủng hộ hứa hỗ trợ gia đình anh 500 triệu đồng đến nay chỉ là lời hứa suông.

Trước đó, nghệ sĩ Chánh Tín đã cầm cố ngôi nhà trên với giá 1,4 tỉ đồng chưa tính lãi. Trong tình trạng nhiều lần nhà hết cả gạo, con cái cũng đi làm thuê ở nước ngoài vất vả, chỉ trông chờ vào lòng hảo tâm của quần chúng với số tiền hơn 1 tỉ nêu trên, có thể nói nghệ sĩ Chánh Tín đã đi vào bước đường cùng.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news