Tin mới

'Ông hoàng catse' Chánh Tín: Một thời huy hoàng rồi vụt tắt, lao đao vì nợ nần 

Thứ ba, 19/04/2022, 09:36 (GMT+7)

Ở những năm tháng cuối đời, bỏ lại phía sau ánh hào quang, NS Chánh Tín lâm vào cảnh vỡ nợ bị siết nhà, cuộc sống khốn khó và qua đời trong bệnh tật.

'Người trong mộng' của biết bao cô gái

Từng được xem là một trong những nam tài tử đình đám vào những năm thập niên 80, NS Chánh Tín có tên thật là Nguyễn Chánh Tín từng được xem là một hiện tượng của showbiz Việt. 

NS Chánh Tín là một diễn viên và đạo diễn nổi tiếng một thời của điện ảnh nước nhà. Nam tài tử sinh năm 1952 tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học.

Nam tài tử là con trai của 'hào kiệt' xứ Bạc Liêu Nguyễn Chánh Minh với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. 

Mặc dù cha ông thành kiến với 'đàn ca hát xướng' nhưng Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật. 

Ông Nguyễn Chánh Minh qua đời khi Chánh Tín mới 15 tuổi và sau khi cha mất, nam tài tử theo học trường Mạch Đĩnh Chi và bắt đầu thực hiện niềm đam mê ca hát. 

Chỉ cần nhắc đến cái tên Chánh Tín, những khán giả ngay lập tức nhớ ngay một ca sĩ, thần tượng âm nhạc, một diễn viên trẻ có vẻ ngoài phong trần và đầy nam tính. 

Đây cũng là lý do giúp ông lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn thời bấy giờ và trở thành 'người trong mộng' của biết bao cô gái những năm thập niên 80.

Cố NS Chánh Tín từng là nam tài tử đình đám những năm thập niên 80. Ảnh: Internet
Cố NS Chánh Tín từng là nam tài tử đình đám những năm thập niên 80. Ảnh: Internet

Dấn thân vào ánh hào quang của showbiz với vai trò là ca sĩ, NS Chánh Tín thời điểm đó khá 'đắt show' khi để có thể mời được ông thì buộc phải chấp nhận chi ra một khoản tiền catse không hề nhỏ. 

Tuy nhiên, Chánh Tín sau đó bất ngờ rẽ ngang sang đóng phim. Một trong những bộ phim đánh dấu bước chân đầu tiên của ông chạm ngõ với điện ảnh và truyền hình chính là Ván bài lật ngửa.

Bộ phim này cùng sự trau chuốt qua vai diễn đại tá Nguyễn Thành Luân đã đưa tên tuổi của Chánh Tín lên ngôi sao đắt giá trong làng phim Việt. Sau bộ phim, NS Chánh Tín nhanh chóng nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 1983 với vai diễn Thành Luân. 

Ông từng là người trong mộng của không biết bao nhiêu cô gái thời bấy giờ. Ảnh: Internet
Ông từng là người trong mộng của không biết bao nhiêu cô gái thời bấy giờ. Ảnh: Internet

Trong một lần hiếm hoi chia sẻ về thời kỳ huy hoàng của mình, NS Chánh Tín cho hay đã có thời điểm ông đi hát và nhận được mức catse là 20 cây vàng mỗi tháng, đóng 1 bộ phim catse lên đến hàng trăm cây vàng.

Ns Chánh Tín được các khán giả biết đến qua loạt phim đình đám như: Điệp khúc hy vọng, Tóc ngắn, Khi đàn ông có bầu, Dòng máu anh hùng...

Năm 1974, nam tài tử đình đám kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm và nhanh chóng trở thành cặp vợ chồng được nhiều khán giả yêu thích. 

Cả hai có với nhau 2 con gồm 1 trai và 1 gái. Sau khi con gái chào đời, bà xã Chánh Tín đã rời sân khấu để hoàn toàn chăm lo cho gia đình. 

Nốt trầm lặng khi về già

Thời trẻ hào nhoáng và giàu sang bao nhiêu thì khi về già NS Chánh Tín lại khiến nhiều người xót xa bấy nhiêu khi phải sống trong cảnh phá sản và nợ nần, cơm lo từng bữa. 

Thời kỳ hoàng kim, NS Chánh Tín từng được xem 'ông hoàng catse' của làng phim Việt. Ảnh: Internet
Thời kỳ hoàng kim, NS Chánh Tín từng được xem 'ông hoàng catse' của làng phim Việt. Ảnh: Internet

Sau khi rời xa ánh hào quang sân khấu, Chánh Tín bước vào lĩnh vực kinh doanh BĐS nhưng không may thị trường thời điểm đó 'đóng băng' khiến cho công ty đầu tư phim của Chánh Tín bị kiệt quệ vốn dẫn đến phá sản. 

Nam tài tử một thời vẫn phải vật lộn để mưu sinh, làm đủ mọi nghề như hát ở phòng trà, bán quán nhậu, nhận các dự án phim để trang trải cuộc sống ở tuổi 60. 

Dẫu vậy, biến cố vẫn liên tục ập đến khi bộ phim mà NS tham gia là Dòng máu anh hùng với kinh phí đầu tư lên đến 30 tỷ nhưng Doanh thu không được như mong đời khiến ông lâm vào cảnh nợ nần, phải bán hết tài sản để trả nợ.

Cố NS Chánh Tín và Thương Tín thời kỳ hoàng kim. Ảnh: Internet
Cố NS Chánh Tín và Thương Tín thời kỳ hoàng kim. Ảnh: Internet

Sau nhiều lần lâm vào phá sản, kiệt quệ, NS Chánh Tín vẫn phải chật vật lo đủ ngày 2 bữa cơm. 

Dưới sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các NS mà cuộc sống của Chánh Tín đỡ vất vả hơn so với bị siết nợ. 

Vào hồi tháng 1/2020, Chánh Tín qua đời tại nhà riêng trong bệnh tật và không kịp nhắn nhủ điều gì với gia đình. 

Sự ra đi đột ngột của nam tài tử một thời khiến không ít người nuối tiếc và xót xa. Nhiều người tiếc nuối thời kỳ vàng son của nam tài tử tài hoa và đình đám lại có số phận bi thương ở thời điểm cuối đời. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news