Tin mới

Nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy sắp có show diễn tại Hà Nội và TP HCM

Thứ ba, 27/12/2016, 20:51 (GMT+7)

Tại hai thành phố lớn Hà Nội ( ngày 11/1/2017) và TP.Hồ Chí Minh (15/1/2017) sẽ diễn ra chuỗi hòa nhạc của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy và các nhạc công của Dàn nhạc Giao hưởng Việt nam.

Tại hai thành phố lớn Hà Nội ( ngày 11/1/2017) và TP.Hồ Chí Minh (15/1/2017) sẽ diễn ra chuỗi hòa nhạc của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy và các nhạc công của Dàn nhạc Giao hưởng Việt nam.

Chương trình mang tên “Happiness Concert by Acecook Vietnam" do  VNSO và Acecook hợp tác tổ chức. 

Trong 2 đêm hoà nhạc này, nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy và các nhạc công của Dàn nhạc Giao hưởng Việt nam sẽ mang đến những tác phẩm giao hưởng, thính phòng kinh điển, những giai điệu hết sức tình cảm, lãng mạn và thân quen như: Otto Nicolai, The Merry Wives of Windsor, Johann Strauss II, The Blue Danube, Fritz Kreisler, Three old Viennese dance, Pyotr Ilych Tchaikovsky, Swan Lake, Maurice Ravel, Bolero...

Nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy sắp có show diễn tại Hà Nội và TP HCM

Nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy sắp có show diễn tại Hà Nội và TP HCM

Được biết đây không phải là là chương trình hòa nhạc đầu tiên do VNSO và Acecook hợp tác tổ chức. Tuy nhiên, theo ban tổ chức, chương trình lần này có rất nhiều điểm thay đổi so với lần đầu tổ chức vào tháng 01 năm 2016. Đầu tiên là về quy mô tổ chức, các buổi hoà nhạc không chỉ gói gọn tại Hà Nội như trước, mà còn mở rộng ra ở TP.Hồ Chí Minh. Điều này giúp mang những âm hưởng thính phòng đến với nhiều đối tượng khán giả hơn.

Thứ hai, chương trình năm nay sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều với sự góp mặt của NSUT Bùi Công Duy, đàn violin - là thành viên mang quốc tịch nước ngoài đầu tiên của dàn nhạc dây danh tiếng thế giới: “Viourse Moscow”. Thêm nữa, trong đêm biểu diễn còn mang đến sự tương tác với “GÓC CHỈ HUY”,  thử tài làm nhạc trưởng cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với phần dẫn chương trình của nghệ sĩ violin Đào Mai Anh sẽ mang đến những trải nghiệm âm nhạc thú vị cho khán thính giả và quí vị với vai trò là người chỉ huy dàn nhạc.

Đặc biệt, hoạt động Từ thiện tuy không phải là điểm mới nhưng lại vô cùng đặc biệt trong năm nay với việc toàn bộ lợi nhuận thu được từ 2 đêm nhạc chính thức sẽ được sử dụng nhằm hỗ trợ việc phát triển các giá trị văn hoá nghệ thuật của cộng đồng trong tương lai.

“Ở lần tổ chức này, chúng tôi hy vọng có thể đem đến những màu sắc mới và tươi trẻ của mùa xuân, phần nào đưa  âm nhạc thính phòng đến gần hơn với khán thính giả Việt Nam thông qua những hoạt động hoà nhạc”, Tổng Giám Đốc công ty cổ phần Acecook Việt Nam – ông Kajiwara Junichi chia sẻ.

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 27/12, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cho rằng, chương trình Hòa nhạc Giai điệu hạnh phúc/Happiness Concert là chương trình đặc biệt mang ý nghĩa to lớn về đời sống âm nhạc trong xã hội đang phát triển của chúng ta. 

"Chính vì vậy, chúng tôi đã chọn lọc và xây dựng lên một chương trình với những tác phẩm cổ điển, kinh điển của các nhà soạn nhạc vĩ đại thế giới, vốn đã rất quen thuộc với khán giả như: “Dòng Danube xanh” của J. Strauss (con); “Hồ thiên nga” của P.I.Tchaikovsky… Bên cạnh đó còn có những tác phẩm khác với những giai điệu chứa đựng nhiều cảm xúc lãng mạn như “Những điệu nhảy Viên cổ xưa” của Fritz Kreisler; và “Bolero” của M. Ravel cũng không phải quá xa lạ với khán thính giả yêu nhạc", ông Dũng nói.

P.Mai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news